วัน อยู่บำรุง ได้พรรคใหม่สังกัดแล้ว

Author:

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และ นายวัน มานาน หากเปรียบแล้วก็เหมือนญาติกัน เป็นห่วงเป็นใยกัน แม้จะมีหยิกนิดหยิกหน่อย ตอดเล็กตอดน้อย ก็ถือเป็นสีสัน แต่เจอกันเมื่อไหร่ ก็จะวิ่งอ้าแขนแบบสโลว์โมชั่นเข้ามา เป็นสุดที่รักกันทั้งนั้น

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย มีโอกาสจะรับนายวันเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ตนได้ข่าวว่าในวันได้ไปสมัครสมาชิก อีกพรรคหนึ่งแล้ว แต่ไม่รู้พรรคใดให้ไปถามเจ้าตัวเอง เพราะหาก นายวัน ยังไม่พูดตนก็จะไปพูดไม่ได้ พร้อมยอมรับว่าพรรคภูมิใจไทยในกรุงเทพฯ ไม่แข็งแรง ขออยู่เป็นบ้านนอกแบบนี้ดีกว่า ถึงแม้จะพยายามแจ้งเกิดในกรุงเทพฯ แต่คนในกรุงเทพฯก็ยังไม่ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผ่านมา 2-3 ครั้ง เราต้องรู้ตัวเอง

เมื่อถามว่ารอบหน้าพรรคภูมิใจไทยจะไม่เล่นเวที สส.ในเขตกรุงเทพฯแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูก่อน เพราะการที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้ พรรคต้องมั่นใจก่อน แต่รู้สึกว่ากระแสหากในกรุงเทพฯไม่ค่อยมี เพราะเห็นจากโพลที่ผ่านมา “ที่ชื่อ นายอนุทินไปอยู่บ๊วยตลอด เราต้องเจียมเนื้อเจียมตัว

เมื่อถามว่าพรรคที่นายวันไปสังกัดอยู่ เป็นหนึ่งในพรรคเล็กที่อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคภูมิใจไทย ตามที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ บอกใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่รู้ เพราะตอนลาออกก็ไม่ได้บอกตน แต่เคยโทรมาหาและบอกว่า นายวันอาจจะได้เข้ามาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีที่กระทรวงมหาดไทย ตนจะโอเคหรือไม่ ตนก็ได้ตอบกลับนายวันว่าโอเคอยู่แล้ว เพราะนายวันเป็นบุคคลที่มีความสามารถ และด้วยความสัมพันธ์และความเคารพที่ตนมี กับ ร.ต.อ.เฉลิม อีกทั้งนายวันก็เคยเป็นเลขานุการของ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล พ่อของตน

ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า หากนายวัน จะมาเป็นสมาชิกพรรคก็ต้องโทรมาบอกตน แต่ตอนนี้อย่าพึ่งไปคิด เรื่องยังไม่เกิด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *