พ่อแม่เปิดใจเศร้า ลูก7ขวบถูกครูทำโทษ วิ่งรอบสนามดับ เหตุเครื่องแบบลูกเสือไม่ครบ

Author:

พ่อแม่เปิดใจเศร้า ลูก7ขวบถูกครูทำโทษ วิ่งรอบสนามดับ เหตุเครื่องแบบลูกเสือไม่ครบ เผยป่วยโรคหอบอยู่ด้วย โรงเรียนสั่งสอบข้อเท็จจริง

จากกรณี น้องไนท์ อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกครูทำโทษ เพราะแต่งกายชุดลูกเสือมาโรงเรียนติดเครื่องหมายไม่ครบ ครูสั่งทำโทษให้วิ่งรอบสนาม 5 รอบ ทำให้เด็กหายใจไม่ออก โรงเรียนจึงประสานให้ครูปกครองเดินทางมารับ พร้อมนำส่งไปรักษาตัวที่คลินิกในพื้นที่ แต่เด็กมีอาการหนักขึ้น จึงให้นำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จนกลางดึกได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ทางญาติตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ณ ศาลาการเปรียญ วัดโคกอุดม ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นเวลา 3 คืน

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 19 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนเจียหมิน เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับนายวิชัย อุ่นสุข ผอ.โรงเรียนเจียหมิน พร้อมเผยว่า เบื้องต้นรับแจ้งจากครูประจำชั้นว่า น้องไนท์เสียชีวิต ซึ่งได้รับแจ้งมาว่าครูสอนกิจกรรมลูกเสือในพฤหัส และสำรวจเรื่องการแต่งกายของนักเรียน ปรากฏว่า น้องไนท์ ขาดอุปกรณ์บางอย่างในการแต่งลูกเสือก็ย้ำเตือน และครูบอกว่าผู้ที่แต่งกายไม่ครบจะทำโทษ โดยให้วิ่ง แต่วิ่งระยะทางที่ไม่กำหนดก็คือว่าเป็นวงกลมในโรงเรียนรอบๆ พร้อมด้วยเพื่อนลูกเสือด้วยกัน

“ทราบว่าครูสั่งให้วิ่ง 10 รอบ แต่เด็กยังไม่ครบ 5 รอบ ความเป็นจริงต้องถามคุณครูที่สอนอีกที ในที่สุดเด็กมีการอ่อนเพลีย เหมือนจะเป็นลมเพื่อนๆ หาม คุณครูก็ปฐมพยาบาล เบื้องต้นและแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ ตอนนี้โรงเรียนจะหาข้อเท็จจริงทั้งหมด ส่วนทางโรงเรียนจะไม่ตัดภาระอยู่แล้ว ต้องดูแลให้ถึงที่สุด ตอนนี้ทราบว่าศพไปที่วัดแล้ว และส่งครูไปที่วัด เพื่อเคลียร์ทุกอย่างและไปรับฟังทางผู้ปกครองด้วย

ส่วนนางแววดาว แม่ของน้องไนท์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุคุณครูประจำโทรมาว่าลูกอาเจียน และปากซีด ก็โทรให้พ่อเอารถไปรับลูกที่โรงเรียน ปกติน้องเป็นโรคหืดหอบ ก็ไปพ่นยาแล้วจะหายดี จากนั้นนำน้องส่ง รพ.กบินทร์บุรี และเสียชีวิตในเวลาเที่ยงคืน ส่วนโรงเรียนเพิ่งติดต่อมาเมื่อช่วงเช้า ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้จากปากลูกว่าโดนทำโทษ แต่งกายไม่ครบ เลยถูกทำโทษวิ่ง 5 รอบ

จากการสอบถามนายวิทวัตร พ่อของน้องไนท์ ที่ยืนดูร่างอันไร้วิญญาณของลูกชายด้วยน้ำตา กล่าวว่า ทางโรงเรียนน่าจะไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัว ถ้าถามว่าครูควรจะรู้ไหม น่าจะรู้ ควรจะคัดกรองดูว่าเด็กไหวหรือไม่กับกิจกรรมหนักแบบนี้ ลูกชายถูกครูในโรงเรียนทำโทษให้วิ่งรอบสนามโรงเรียน 5 รอบ สาเหตุน้องลืมอุปกรณ์แต่งกายวิชาลูกเสือไม่ครบ จนทำให้ลูกหายใจไม่ออก ทางครูประจำชั้นโทรให้แม่เด็กมารับกลับบ้าน แต่อาการทรุดลง แม่จึงพาส่ง รพ.กบินทร์บุรี เพราะลูกมีโรคประจำตัวอยู่คือเป็นโรคหอบ จนกระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อกลางดึกของวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงอยากฝากทางโรงเรียน ให้เป็นบทเรียนที่จะสอบถามนักเรียนในโรงเรียนว่าเด็กแต่ละคนมีโรคประจำตัวอะไรบ้าง

เกินไปหรือเปล่า พ่อร้องขอความเป็นธรรม ลูก7ขวบถูกทำโทษวิ่งรอบสนามจนเสียชีวิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *