ตกใจหมด ปลาติดเบ็ดที่คลองส่งน้ำ รีบตัดสายทิ้งกลัวโดนกัด แนะนักตกปลาให้ระวัง 

Author:

ตกใจหมด ปลาติดเบ็ดที่คลองส่งน้ำ รีบตัดสายทิ้งกลัวโดนกัด แนะเพื่อนนักตกปลาให้ระวัง อันตรายเหมือนกัน เผยเป็นปลาหายาก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ชมรมตกปลาคลองส่งนํ้าสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ โดยเป็นภาพปลาชนิดหนึ่ง พร้อมเขียนข้อความระบุว่า ตกใจหมด ช่วงเช้าครับคลองส่งน้ำ อันตรายเหมือนกันน่ะเนี้ย ระวังๆ กันด้วยนะครับ

ต่อมาผู้โพสต์เข้าไปพิมพ์ข้อความต่อว่า ปลาดังกล่าวคือ ปลาอัลลิเกเตอร์ และเนื่องจากไปคนเดียว กลัวจะโดนกัด เลยต้องตัดสายทิ้ง

ทั้งนี้สำหรับ ปลาอัลลิเกเตอร์ หรือ ปลาจระเข้ เป็นปลากินเนื้อน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มปลาการ์ หลงเหลือเฉพาะภาคใต้ของสหรัฐอเมริกา และถูกอนุรักษ์

ปลาอัลลิเกเตอร์เป็นปลาที่นิยมตกเป็นเกมกีฬา โดยมักตกได้ในช่วงพลบค่ำก่อนพระอาทิตย์จะตก โดยใช้เหยื่อเป็นชิ้นปลา และนิยมเลี้ยงกันเป็นปลาสวยงาม และจัดแสดงตามพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำต่าง ๆ

ในปัจจุบัน สามารถเพาะขยายพันธุ์ในที่เลี้ยงได้แล้ว จนกระทั่งมีปลาที่มีสีแตกต่างจากปลาดั้งเดิมในธรรมชาติ เช่น ปลาพลาตินั่ม ที่มีลำตัวสีขาวแวววาว ซึ่งมีราคาแพงกว่าปลาปกติหลายเท่า มีปลาที่ถูกเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็กๆ เมื่อโตขึ้นมา ผู้เลี้ยงไม่สามารถเลี้ยงต่อไปได้ปล่อยลงแหล่งน้ำธรรมชาติต่างๆ

ซึ่งไม่ใช่แหล่งกำเนิดดั้งเดิมในหลายพื้นที่ เช่น จีน รวมถึงประเทศไทย ซึ่งสามารถที่จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในพื้นที่นั้น ๆ ได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *