ลุงสู้ชีวิต ถูกไล่ที่ต้องมารับจ้างเย็บผ้าข้างถนน ไม่เคยขอใครกิน ทำงานแลกเงิน ฝนตกก็อด

Author:

ลุงสู้ชีวิต ถูกไล่ที่ต้องมารับจ้างเย็บผ้าข้างถนน ไม่เคยขอใครกิน ทำงานแลกเงิน ฝนตกก็อด

วันที่ 19 ก.ค.67 สมาชิก TikTok @ninanina2231 โพสต์เรื่องราวของคุณลุงช่างเย็บผ้าคนหนึ่ง หลังถูกไล่ที่จนต้องออกมานั่งรับจ้างเย็บผ้าอยู่ริมถนน พร้อมกับจักรยานเก่าๆ 1 คัน เอาไว้ปั่นไปส่งผ้าและซื้อของ โดยระบุว่า

“สงสารลุงโดนไล่ที่ ต้องมานั่งเปิดร้านอยู่ข้างถนน แล้วช่วงนี้ฝนตกหนักด้วย ใครอยู่ใกล้แวะให้เอาผ้ามาเย็บได้นะคะ อย่างน้อยจะได้มีเงินไปซื้อข้าวกิน เท่าที่รู้จักแกมา เค้าไม่เคยขอเงินใครเลย ทำงานแลกเงินตลอด โดยมีจักรยานเก่าๆ 1 คัน เอาไว้ปั่นไปส่งผ้าให้ลูกค้า เอากางเกงไปให้ลุง ลุงจำได้ว่าร้านอยู่ตรงไหน แล้วก็ปั่นจักรยานมาให้ ลุงอยู่ใกล้ปากซอย 53 พิกัดอยู่ตรงสถานีรถไฟฟ้ากรมทหารราบที่ 11”

พร้อมกับโพสต์ลุงช่างเย็บผ้า กำลังขะมักเขม้นเย็บผ้าให้ลูกค้าอยู่บนฟุตปาธริมถนน โดยมีจักรยานเก่าๆ อยู่ 1 คัน และยังมีภาพของลุงปั่นจักรยานเก่าๆ มาส่งผ้าให้เธอที่ร้านด้วย บางวันไม่มีลูกค้า ลุงก็นั่งรอจนหลับไปเลยก็มี

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และหลายคนอยากช่วยเหลือลุง บางวันก็มาเปิดร้านไม่ได้เพราะฝนตก อาศัยตึกใกล้ๆ หลบฝน

โดยมีคนถามว่าร้านลุงอยู่ตรงไหน จะไปอุดหนุน ผู้โพสต์ตอบว่า คุณลุงอยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้ากรมทหารราบที่ 11 ค่ะ เค้าเปิดตั้งแต่ 6 โมงครึ่งยันถึง 4 โมงเย็นค่ะ

ที่มา : TikTok @ninanina2231

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *