รปภ. เล่าวีรกรรม ‘เอก สายเต๊าะ’ คลั่งหนัก ฉีกเอกสาร-ไล่ฟัน ยันเอาเรื่องถึงที่สุด จ่อแจ้งข้อหา

Author:

รปภ. เล่าวีรกรรม ‘เอก สายเต๊าะ’ คลั่งหนักตอนเช้ามืด ฉีกเอกสาร-ไล่ฟัน ยันเอาเรื่องถึงที่สุด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2567 ที่ สน.ดอนเมือง นายสีครินทร์ คงจันทร์ อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า ตนได้รับการมอบหมายให้มาทดแทนเวร เพียง 1 คืน ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย

แต่เมื่อช่วงเวลา 04:00 น. เช้ามืดของวันนี้ นายเอกสายเต๊าะ เกิดอาการคลุ้มคลั่งโวยวายจากบริเวณชั้น 2 ของบ้านโดยอ้างว่า แสงไฟส่องเข้าภายในตัวบ้าน ทำให้นอนไม่หลับ พร้อมใช้วาจาหยาบคายและข่มขู่ ก่อนที่จะขว้างขวดโซดาจากชั้น 2 มาที่บริเวณถนนหน้าบ้านของตัวเอง จำนวนหลายขวด

นายสีครินทร์ กล่าวต่อว่า ก่อนที่นายเอกจะเดินมาพูดคุยกับตัวเองในระยะประชิด แต่นายเอกก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าวก่อนที่จะมีเพื่อน รปภ. อีก 1 คน มาห้ามปราม แต่นายเอกกลับใช้อาวุธมีดที่ถือติดตัวมาไล่ฟัน ทำให้ถูกรถจักรยานยน ส่งผลให้เบาะนั่งฉีกขาด

จากนั้นนายเอกได้ดึงกุญแจรถไปด้วย พร้อมกระชากกระเป๋าสพายของตัวเองไป โดยพบภายหลังว่านายเอกได้นำเอกสารที่อยู่ภายในกระเป๋า ไปฉีกทำลายและโยนทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ตัวเองได้พาเจ้าหน้าที่เข้าไปดูที่เกิดเหตุพร้อมนำเอกสารคืน แต่ปรากฎว่านายเอกใช้ไม้เท้าทำร้ายร่างกายตัวเองอีก

อ่าน บุกค้นบ้าน “เอก สายเต๊าะ” เจอปืน-มีดยาว ไม่แผ่วเรียกหา สารวัตรแจ๊ะ คุมตัวไป สน.ดอนเมือง
อ่าน หัวหน้ารปภ. เผย ‘เอก สายเต๊าะ’ ก่อกวนทั้งคืน-ปรี่เข้าทำร้าย บังคับให้บอกรหัสประตูหลังหมู่บ้าน
นายสีครินทร์ กล่าวอีกว่า จะดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้เคยเรียกร้องไปแล้ว แต่กลับถูกปฏิเสธ ครั้งนี้จึงไม่คาดหวัง ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวล ถึงแม้ว่าหลังจากนี้จะต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในหมู่บ้านนี้อีก หากเกิดเหตุการ์ณขึ้นตัวเองก็จะดำเนินคดีเอาผิดกับนายเอกอีก

โดยตนรับมอบหมายให้มาปฏิบัติหน้าที่เพียง 1 คืน ส่วนตัวได้รับข้อมูลจากผู้บังคับบัญชาว่า นายเอก พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้ และมีประวัติตามที่ปรากฎเป็นข่าว ส่วนตัวรู้สึกกังวล ทางผู้บังคับบัญชา จึงกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด แต่ให้หลีกเลี่ยงการปะทะ หรือโต้เถียง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ขณะที่ชุดสืบสวนได้คลิปวงจรปิดจากหมู่บ้านของนายเอก เป็นภาพที่ระหว่างนายเอก พยายามใช้มีดฟัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ประจำอยู่ป้อมยามใกล้บ้านของนายเอก ก่อนที่จะชิงทรัพย์กระเป๋าสะพาน ซึ่งภายในมีกระเป๋าสตางค์และสมุดบัญชีของผู้เสียหาย เมื่อช่วง 04:00 น. ของวันนี้

เบื้องต้นขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมที่จะแจ้งข้อกล่าวหา กลับ นายเอก คือข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *