แจ้งข่าวเงินดิจิทัล 10,000 ล่าสุด ประกาศวันลงทะเบียนแล้ว

Author:

คืบหน้าล่าสุด เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท 24 ก.ค.นี้ นายกฯ เตรียมแถลง พร้อมเปิดให้ลงทะเบียน-ยืนยันตัวตน เผ่าภูมิ ระบุครอบครัวเดียวกัน รวมเงินกันซื้อสินค้าได้

หลังจากที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ภายในเดือนนี้จะเปิดให้ประชาชนและร้านค้าที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet อย่างเป็นทางการ ผ่านแอปพลิเคชัน ทางรัฐ เพื่อยืนยันตัวตน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนเป็นเวลา 2 เดือน นับจากวันที่ประกาศ ส่วนกำหนดการโอนเงินนั้น จะต้องรอความพร้อมของระบบก่อนที่จะมีการประกาศอีกครั้งหนึ่ง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เกี่ยวกับ เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาแถลงว่า ในวันพุธที่ 10 ก.ค. นี้ จะมีการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการดิจิทัลฯ เพื่อที่จะสรุปเงื่อนไขทั้งหมดเข้าสู่คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ในวันจันทร์ที่ 15 ก.ค. นี้

ส่วนวันที่ 24 ก.ค. ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าวเพื่อเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนในโครงการนี้ รวมถึงการยืนยันตัวตน ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดจะอยู่ในวันนั้น หลังจากนั้น โครงการนี้จะถูกจะนำเสนอ ครม.ในวันที่ 30 ก.ค. ก่อนที่จะนำไปสู่การลงทะเบียน ส่วนการลงทะเบียนร้านค้า ก็จะเปิดให้ลงหลังจากนี้ ซึ่งต้องแยกกัน และเป็นลำดับต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการจ่ายเงิน ยังเป็นไตรมาส 4 แต่ยังไม่ระบุวัน ซึ่งทางรัฐบาลย้ำตั้งแต่แรกว่า จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนไตรมาสที่ 3 และรับเงินไตรมาสที่ 4

ส่วนความชัดเจนการซื้อสินค้าชนิดใดและสามารถซื้อมือถือได้หรือไม่ นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า เบื้องต้นสินค้าที่เป็นมือถือและอิเล็กทรอนิกส์ มีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกตัดออก แต่ตอนนี้อยู่ในการพิจารณาของกระทรวงพาณิชย์ ที่จะดูความเหมาะสม ซึ่งจะมีการสรุปอีกครั้งในที่ประชุม

นอกจากนี้ นายเผ่าภูมิ ยังบอกด้วยว่า คนในครอบครัวเดียวกัน สามารถรวมเงินไปซื้อสินค้าได้ เพราะเป็นวัตถุประสงค์ของโครงการนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *