โตโน่ พูดชัดเจน ยังไม่แต่ง ณิชา และไม่คิดมีลูก จนกว่า PM 2.5 หมดประเทศ

Author:

ถือเป็นอีกดาราคนดังที่ทุ่มเททำงานเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม สำหรับนักร้อง-นักแสดงหนุ่ม โตโน่ ภาคิน ที่จัดทำโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมมานานหลายปี ล่าสุด หนุ่มโตโน่ ได้มาร่วมงานแพรว ทอล์ก พร้อมอัปเดตถึงหวานใจอย่างสาว ณิชา ซึ่งเจ้าตัวได้ประกาศว่าจะยังไม่สร้างครอบครัว หากประเทศไทยยังมีปัญหามลภาวะ PM 2.5

โดยเจ้าตัวเผยว่า “เราเคยพูดเล่นๆ กับณิชาว่าถ้ายังมีฝุ่น PM 2.5 อยู่ และถ้าประเทศของเรายังติด 1 ใน 10 ของประเทศที่ทิ้งขยะพลาสติกลงทะเลมากที่สุดในโลกอยู่ เราอย่าเพิ่งมีครอบครัว อย่าเพิ่งมีลูกเลย เพราะถ้าเรามีลูกเราก็ไม่อยากให้ลูกต้องสูดอากาศนั้นเข้าไป

อันนี้คือเราพูดให้เห็นภาพรวมจริงๆ ว่าเวลาเราเกิดโลกเดือดขึ้นมา โลกร้อนขึ้นมา คนมีเงินเขาไม่ลำบาก เพราะถ้าบ้านเราร้อนเราก็เปิดแอร์ และขับรถยนต์ไปทำงาน แต่คนลำบากคือคนที่ไม่มีเงิน เขาต้องมาจ่ายค่าไฟเพิ่ม มาหาเงินซื้อรถยนต์ เพราะว่าขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ไหว ซึ่งปัญหาต่างๆ มันก็จะตามมา ผมก็เลยคิดว่าให้เราช่วยกัน ไม่ว่าเราจะมีหรือจะจนก็อยากให้ช่วยกันในเรื่องของสิ่งแวดล้อม เพื่อที่เราจะได้วางแผนครอบครัวในรูปแบบใหม่

ซึ่งณิชาเห็นด้วย เขาก็บอกว่าก็จริง เขาก็เห็นด้วย ซึ่งน้องก็กำลังมีไฟในการทำงาน ตัวเราก็กำลังมีพลังมากๆ อยากให้โฟกัสในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่ ยังไม่อยากมาคิดถึงเรื่องของเรามากนัก ถ้าแต่งงานไปแล้วจะไม่มีลูก ถ้าสิ่งแวดล้อมยังไม่ดี เราก็จะลำบาก

ส่วนเรื่องแต่งงาน เรายังไม่ได้กำหนดว่าจะต้องแต่งตอนไหน ทุกวันนี้ก็มีความสุขในทุกวันอยู่แล้ว ผมโชคดีมากๆ ที่มีณิชาในชีวิต แต่ว่าแผนการแต่งงานยังไม่ได้คุยกันเลย แต่เรื่องลูกคุยกันจริงๆ ว่าถ้าแต่งงานแล้ว อากาศสิ่งแวดล้อมยังไม่ดี เราอยากทำให้เต็มที่ก่อน แต่ถ้าเกิดเราทำเต็มที่แล้ว และเราแก้ไม่ได้ เราสู้ไม่ไหว ค่อยมาตัดสินใจมีลูกตอนนั้นก็ไม่ยาก”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *