“อาไท” เข้าใจ “นาย-ณภัทร” หัวอกคนเฮิร์ตเหมือนกันสภาพจิตใจดีขึ้น “น้ำเพชร” โสดแล้วเหงามาก

Author:

เข้าใจหัวอกกันสุดๆ นักแสดงอารมณ์ดี “อาไท กลมกิ๊ก” หรือ สุภทัต โอภาส เพิ่งจบความสัมพันธ์กับแฟนสาว “น้ำเพชร–อิสรีย์ ธรากูลพิพัฒน์” มาร่วมงานภาพยนตร์เรื่อง “มานะแมน” กับพระเอกหนุ่ม “นาย–ณภัทร เสียงสมบุญ” ที่เพิ่งเลิกรากับ “ใบเฟิร์น–พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” ต่อมาพอได้มาทำงานร่วมกันเลยเหมือนแค่มองตาก็เข้าใจ เจอ อาไท ร่วมงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “มานะแมน” เลยถามถึง

ตอนนี้อยู่ในสถานะเดียวกับนาย-ณภัทร มีการปรับทุกข์กันมั้ย?

“ไม่เชิงปรับทุกข์ครับ แต่วันที่เรามีทุกข์ด้วยความที่เค้าเป็นพี่ชาย เค้าไม่มีทางปล่อยให้น้องทุกข์อยู่แล้ว เค้าก็เข้ามาปลอบเรา จับมือเรา แล้วก็บอกว่าน้องครับสู้ๆนะ ยังไงก็ตามเดี๋ยวมันจะผ่านไป มันก็จะดีขึ้นนะครับ เค้าน่ารักมาก”

แล้วเราปลอบนายยังไง?

“เค้าเอามือไว้ด้านหลัง ผมจะกุมอยู่แล้ว แต่เค้าเอามือหลบก็เลยไม่ทัน (ยิ้ม) ไม่ๆหรอก เราก็ให้กำลังใจในฐานะน้องครับผม”

ไลน์ไปให้กำลังใจเค้ามั้ย?

“เราก็บอกคำเดียวว่าสู้ๆ เพราะผมก็ยังไม่หายดีเท่าไหร่”

ตอนนี้สภาพจิตใจเราเป็นยังไง?

“ดีแล้วครับ สำหรับผมการทำงาน การอยู่กับเพื่อน การอยู่กับครอบครัวช่วยได้เยอะ และพยายามคิดอยู่ตลอดว่าต้องมีความสุขกับตัวเองให้ได้ โฟกัสอยู่แค่กิจกรรมที่ตัวเองทำ แทงสนุ้กกับตีกอล์ฟ ถ้าสมมติเลิกงานแล้วผมจะเข้าไปแทงสนุกกับเพื่อนจนง่วงผมถึงกลับบ้าน”

แสดงว่ามูฟออนได้แล้ว?

“ยังไม่สนิทใจ ถามว่าอยู่คนเดียวได้มั้ย ถ้าพูดก็เหมือนจะดูเรียกร้องอะไรมั้ย ผมจะพูดแบบลูกผู้ชายตรงไปตรงมา ทุกอย่างยังอยู่เหมือนเดิม แค่ตัวเค้าไม่อยู่ แต่เค้าอยู่ในความทรงจำ อยู่ในความคิดถึงของเราตลอด พยายามจะมูฟออนให้ได้ครับ จริงๆ เราไม่ค่อยอยากพูดถึงเรื่องอดีต เพราะเราก็ให้เกียรติเค้าด้วย เราไม่รู้ว่าเขายังไงแล้ว เราไม่รู้ละ เพราะนั่นคือชีวิตของเค้าแล้ว”

ทำไมเราถึงเลือกอยู่กับบรรยากาศแบบนี้?

“รักแหละ แต่เรารู้ว่าเรารักเขาแบบไหนแล้วนะ เป็นคนที่คอยหวังดีกับเค้า ตอนนี้เราไม่ได้คุยแล้วครับ ไม่กล้าส่องไอจีเค้าด้วยครับ”

แล้วเข้าบ้านเห็นของเค้าวางอยู่?

“ผมว่าหลายคนก็เป็นไม่ใช่แค่ผมหรอก ต่อให้ง่วงแค่ไหน กลับไปถ้ามันมีอะไรในหัวก็นอนไม่ค่อยหลับ มันก็จะมีคิดอะไรของมันไปเรื่อยๆ”

กล้าจีบใครไหมตอนนี้?

“มันกลายเป็นกลัวจริงๆนะ ผมไม่รู้ใครเป็นบ้าง พอมันเจ็บ แล้วมันกลัวจริงๆนะ”

ฟากสาว น้ำเพชร-อิสรีย์ อดีตคนรักอาไท มาร่วมงานบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ EOPRESSO ภาพยนตร์เรื่องแรกของตัวเอง เลยอัปเดตสถานะหัวใจบ้าง เริ่มจากหัวใจตอนนี้แข็งแรง?

“หัวใจยังว่างค่ะ ตอนนี้ทำงานอย่างเดียวเลย คนคุยศูนย์คน ไม่มีเลย ก็ยังงงว่าทำไมไม่มี แต่เราเองก็ไม่ได้เร่งรัดที่จะต้องมีขนาดนั้น ตอนนี้ไม่ได้เปิดรับใครเลย แอบปิดกั้นอยู่ แต่ด้วยความจริงก็ไม่มีใครเข้ามาด้วย รู้สึกไม่ได้จะต้องรีบมี ชอบอยู่คนเดียวมาก เอนจอย แฮปปี้กับการอยู่คนเดียว แต่มีก็ดีไม่มีก็ดีกว่า”

เหงามั้ย?

“มันเหงามาก แต่ก็อยู่ได้ค่ะ คือตัวน้ำเพชรเองตอนนี้บอกตรงๆว่าไม่พร้อมเลย ด้วยสภาพจิตใจยังไม่ได้แข็งแรงขนาดนั้น ยังไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เราก็มูฟออนแล้วแหละ ต้องมูฟออน แต่จะให้เริ่มใหม่ปรี๊ดปร๊าดขนาดนั้นก็คงไม่”

อาไทก็ยังแอบส่องเราตลอด?

“ก็ขอบคุณค่ะ มีทักมาบ้าง จะมีก็ยังคิดถึง ตัวเพชรเองก็ตอบ ขอบคุณบ้าง อาจจะไม่ได้ตอบตลอด เพราะกลัวว่าตอบไปบ่อยๆแล้วเค้าจะมูฟออนไม่ได้”

เค้ายังไม่มูฟออน?

“ไม่รู้เลยค่ะ แต่จากข้อความที่ทักมาก็คิดว่าอาจจะยัง”

เราก็ไม่ใจอ่อน?

“เพชรมองว่าระยะเวลาที่เราคบกันเพชรเต็มที่มาตลอด วันหนึ่งที่เรารู้สึกว่าเราทำเต็มที่แล้ว เราก็ไม่ได้จะกลับไปแก้ไขอะไรอีก เพราะเราทำเต็มที่แล้วจริงๆ กับเรื่องความรัก เราไม่ได้มองความรักเปลี่ยนไป มันคือเรื่องปกติและเป็นธรรมชาติของคนที่อาจจะมีไม่เข้าใจกันบ้าง ตอนเพชรอายุเท่าเค้าเพชรก็เป็นแบบเค้า ณ ตอนนี้เพชรมองว่าเป็นเพื่อน พี่น้องกันดีที่สุด”.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *