ทรพีหลอนยา เล่นตาเจ็บหนัก ทุบด้วยจอบ เข้ากล่องดวงใจ-ต้องเย็บ

Author:

หลานชายหลอนยา เล่นตาเจ็บหนัก ทุบกล่องดวงใจด้วยจอบ วิ่งหนีตายขอความช่วยเหลือ แต่ล้มถูกตามซ้ำฟาดแขน-กกหู โชคดีชาวบ้านช่วยทัน-ล็อกหลานทาสยาหิ้วส่งตำรวจ ส่งผู้บาดเจ็บถูกญาติหามส่ง รพ.ต้องเย็บหลายเข็ม

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระพล รักเสมอวง แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางปิยะพร สมนามี อายุ 62 ปี แจ้งว่า นายเดชชัย สมนามี อายุ 64 ปี สามี ถูก นายชาญยุทธ สินธุไชย หลานชาย ใช้จอบทุบทำร้ายร่างกายหลายจุดได้รับบาดเจ็บ ญาตินำตัวส่ง รพ.สร้างคอม พบเป็นแผลบริเวณอวัยวะเพศ 5 แผล ที่แขน 3 แผล และที่หู 1 แผล แพทย์ให้การช่วยเหลือด้วยการเย็บ ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ถูกเพื่อนบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้ และนำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สร้างคอม เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 5 ต.หินโงม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี

จากการสอบถาม นายเดชชัย (ผู้บาดเจ็บ) เล่าว่า หลานชายมีพฤติการณ์เสพยาบ้ามานานแล้ว เมื่อก่อนหลานชายเคยทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ระยะหลังไปบ้างไม่ไปบ้าง จนถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน จึงกลับมาอยู่ที่บ้าน ส่วนพฤติกรรมก่อนเกิดเหตุ เขามักมีอาการหลอนยา ตาขวาง ไม่ยอมหลับยอมนอน ตนเห็นแล้วพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ จึงออกไปนอนที่ทุ่งนา เพื่อความปลอดภัยมานานนับเดือนแล้ว

“ก่อนเกิดเหตุ ตนทราบว่าหลานชายไม่นอนที่บ้าน 2 วัน 2 คืน มีคนมาแจ้งว่าเห็นเขาไม่สวมเสื้อผ้าเดินอยู่ในป่า ตนกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านจึงเอารถไปรับกลับมาที่บ้าน พอถึงบ้านสักพัก ตนเคลิ้มเผลอหลับไป จู่ๆมีความรู้สึกว่ามีคนกำลังเงื้ออะไรสักอย่างจะฟาด จึงลืมตาตื่นมาดูก็ตกใจ เมื่อหลานใช้จอบฟาดลงมาที่หัวหน่าวบริเวณอวัยวะเพศ แล้วฟาดใส่ที่ลำตัวอีก ตนตกใจจึงวิ่งหนีตายไปบ้านญาติและล้มลงหน้าบ้าน ภรรยาตนเห็นเข้าพอดี จึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน แต่หลานชายก็ตามเอาจอบมาฟาดใส่ซ้ำอีก ตนพยายามปัดป้อง แต่ถูกจอบฟาดใส่ที่แขนและหูจนเป็นแผลได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก” นายเดชชัย เล่า

นายเดชชัย เล่าต่อว่า หลานชายเสพยาอย่างหนัก และมีอาการหลอนมาเป็นอาทิตย์แล้ว ปกติหลังกินข้าวเย็นต้องกินยาจิตเวช แต่มาระยะหลังไม่มีใครเตือนให้กินยา อาการจึงกำเริบ ก่อนหน้านี้ก็เคยไม่นอน 2 คืนติดกันมาแล้ว จนหลอนไปมุดอยู่ในป่าข้างบ้านไม่สวมเสื้อผ้าจนทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวมาแล้ว

“เบื้องต้น ตนได้แจ้งความไว้แล้ว ข้อหาพยายามฆ่า ลูกสาวตนบอกว่าให้ดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะเขาเป็นภัยสังคม ทำร้ายแม้กระทั่งผู้มีพระคุณ ที่เคยชุบเลี้ยงเขามาตั้งแต่แบเบาะ ตนยอมรับกังวลเรื่องความปลอดภัย เกรงว่าถ้าเขาถูกปล่อยตัวออกมา จะก่อเหตุซ้ำอีก ดังนั้นจึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการเรื่องนี้ด้วย” นายเดชชัย กล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *