แม่ใจสลาย! ขับรถไกล 100 กม. พาลูกไปรพ. ก่อนตัวแข็งนอนนิ่ง วิ่งหารพ. สุดยื้อสิ้นใจกลางทาง

Author:

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 ก.ค.67 ที่สภ.เมืองสมุทรสงคราม น.ส.ศิริพักตร์ อายุ 52 ปี ชาว ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.วรบูรณ์ บุญมาก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม เพื่อแจ้งความว่า ลูกชายเสียชีวิตในรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีบร์อน ทะเบียน จ.สุรินทร์ จึงไปสอบสวนพร้อม นพ.อภิศักดิ์ สุตานนท์ แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุพบศพ นายจิรพันธ์ (สงวนามสกุล) อายุ 30 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเบาะข้างคนขับ ห่มด้วยผ้าห่มสีขาว และสีชมพู เจ้าหน้าที่ครวจสอบพบว่า สภาพศพตัวแข็งทื่อ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

น.ส.ศิริพักตร์ เล่าว่า ลูกชายไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย แต่เกิดอุบัติเหตุล้มหน้าผากกระแทกพื้น มีอาการปวดศีรษะ อาเจียน และเข้ารักษาตัวที่ รพ.สตูล และกระทั่งเมื่อวานนี้ตนพานั่งรถคันดังกล่าว ออกจากบ้านพักที่ จ.สุรินทร์ เพื่อมารับลูกชาย

โดยมีสามีใหม่ของตนเป็นคนขับ เมื่อมาถึงรพ.สตูล พบว่าลูกชายยังมีอาการดูดี และอยากกลับไปรักษาตัวที่ รพ.บ้านเกิด ในจ.สุรินทร์ จึงรับลูกชายขึ้นรถเดินทางออกจากรพ.สตูล ระหว่างทางลูกชายบ่นหิวน้ำและหนาว จึงห่มผ้าและให้นอนพัก

กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ตนปวดท้องจึงแวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี จึงเรียกลูกชาย แต่ก็พบว่าลูกชายนอนนิ่งตัวแข็งไปแล้ว ตนตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก จึงขับรถต่อมาเรื่อยๆ หวังจะแวะพาลูกชายเขารพ.ข้างถนนสักแห่ง แต่ไม่รู้จะแวะที่ไหน

กระทั่งสว่าง เห็นอาคารหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม อยู่ริมถนนพระราม 2 จึงแวะไปขอความช่วยเหลือก็พบว่าลูกชายของตนเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงพาตนมาแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายที่ป่วยอาจจะอาการกำเริบ ขณะที่นอนบนรถจึงเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งน.ส.ศิริพักตร์ ไม่ติดการเสียชีวิตของลูกชาย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.สุรินทร์ บ้านเกิดต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *