เปิดเลข 2 ตัวสุดท้าย พระครูอุดร เจ้าอาวาสวัดศรีดารามเขียนก่อนมรณภาพ

Author:

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ซึ่งได้รับการประสานงานจากญาติโยมวัดศรีดาราม บ้านคำสีดา ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ให้ไปรับพระครูอุดร สันติคุณ (ปู่หำ) เจ้าอาวาสวัดศรีดาราม บ้านคำสีดา ที่อาพาธอยู่ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี

ให้กลับวัด เนื่องด้วยเป็นความประสงค์ของญาติโยม และหลวงปู่ หลังจากนายวีระพล ได้รับแจ้งจากทางญาติโยม เพื่อนำเจ้าอาวาสมาดูแลอาการอาพาธที่วัด ท่านพระอธิการกลับมาวัดได้ไม่นานอาการอาพาธทรุดหนัก และได้มรณภาพแล้ว เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา แจ้งญาติธรรมให้ทราบโดยทั่วกัน

โดยกำหนดการสวดอภิธรรม และประชุมเพลิง พระครูอุดรสันติกุณ พระอธิการบุญหนัก เจ้าอาวาสวัดศรีดาราม จะมีขึ้นที่วัด โดยในวันที่ 23-31 ก.ค.67 พระสงฆ์สวดอภิธรรม และวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค.67 จะประชุมเพลิง ขอน้อมกราบส่งหลวงปู่สู่แดนนิพพาน

ด้านนายวีระพล บอกว่าในวันที่ไปรับหลวงปู่ ออกจาก รพ.ศูนย์อุดรธานี กลับวัดที่บ้านคำสีดานั้น หลวงปู่พยายามพูดว่า ให้ให้ให้ให้ จะให้แอด แต่ฟังไม่รู้เรื่อง ก็เลยให้หลวงปู่เขียนใส่กระดาษ ซึ่งหลวงปู่ เขียนเป็นตัวเลขใส่กระดาษ 96, 19

สำหรับวัดศรีดาราม ตั้งอยู่ที่ บ้านคำสีดา ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ภายในวัดมีรูปปั้นพญานาคใหญ่สวยงาม ยาว 131 เมตรเลื้อยขึ้นจากหนองน้ำคำสีดา ที่นักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอโชคลาภจากพ่อปู่ศรีสุทโธไม่ขาดสาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *