เผยสาเหตุ นักบินรอดชีวิต เพียงหนึ่งเดียว จากเหตุเครื่องบินตกสลด 18 ศพ

Author:

สำนักข่าวต่างประเทศ บีบีซี รายงานว่า ทางกู้ภัยท้องถิ่น เผยสาเหตุ นักบินที่รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว จากเหตุการณ์เครื่องบินตกที่เนปาล คร่าชีวิตผู้โดยสารรวมลูกเรือ 18 ศพ พบส่วนห้องนักบินขาดแยกกระเด็นออกไป ก่อนไฟลุกท่วมลำตัวเครื่องมอดเป็นซาก

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเนปาล เผยกับสื่อต่างประเทศว่า กัปตันมานิช รัตนะ ศักยา ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว จากเหตุเครื่องบินตกที่สนามบินนานาชาติตรีภูวัน ในกรุงกาฐมาณฑุ กำลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ และสามารถพูดคุยตอบโต้ได้

ภาพประกอบ

โดยเมื่อวันที่ 24 ก.ค. เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารตก ขณะเครื่องกำลังขึ้น ก่อนลื่นไถลออกนอกรันเวย์ของสนามบิน ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็น เครื่องบินตกลงมาใกล้กับตู้คอนเทนเนอร์ ก่อนที่ห้องนักบินถูกแรงกระแทกหลุดมาจากตัวเครื่อง

ขณะที่ตัวเครื่องบินส่วนหนึ่งกระแทกพื้น ไถลตกลงไปในหุบเขาที่ขอบด้านไกลของสถานที่เกิดเหตุ จนเกิดไฟลุกท่วมลำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 18 ราย ส่วนนักบินรอดปาฏิหาริย์

ภาพประกอบ

อย่างไรก็ตาม ด้านบาดรี ปานเดย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการบินพลเรือนของเนปาล อธิบายว่า เครื่องบินได้เลี้ยวขวาอย่างกะทันหัน ขณะขึ้นบินจากสนามบิน ก่อนที่จะตกลงทางด้านตะวันออกของรันเวย์บริเวณใกล้เคียง

โดยพบส่วนห้องโดยสารอยู่ในสภาพเสียหายยับ ไฟไหม้ท่วมลำ แต่ส่วนห้องนักบินขาดแยกกระเด็นออกไป และยังฝังติดกับตู้คอนเทนเนอร์ นี่คือสาเหตุที่นักบินรอดตายมาได้ โดยเขาอยู่ในสภาพเลือดท่วมใบหน้า หายใจไม่ออก ซึ่งเขาพยายามกระแทกหน้าต่างเพื่อจะดิ้นรนออกมาข้างนอก

ภาพประกอบ

ทั้งนี้ หัวหน้าท่าอากาศยานนานาชาติตริภูวัน เผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เครื่องบินลำที่เกิดเหตุบินผิดทาง โดยที่จริงเครื่องบินควรจะต้องเลี้ยวซ้าย แต่กลับเลี้ยวขวาทันทีที่เครื่องขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *