จันทบุรียังอ่วม! ฝนตกหนักต่อเนื่อง 4 อำเภอ จมบาดาล ด.ญ. 11 ขวบเสียชีวิต

Author:

วันที่ 28 ก.ค. 2567 สถานการณ์ในพื้นที่ของ จ.จันทบุรี ตลอดช่วงเย็นวานที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ รวม 2 วัน มีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิด น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ในหลายอำเภอของ จ.จันทบุรี ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งพื้นที่เกษตรกรรมสวนผลไม้ และบ้านเรือนที่พักอาศัยของประชาชน

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจันทบุรีได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ สร้างความปลอดภัย และความมั่นใจแก่ประชาชน

ในส่วนพื้นที่เศรษฐกิจตัวเมืองจันทบุรี ส่อเค้าวิกฤติหลังมวลน้ำจากอำเภอมะขาม ไหลลงมาสมทบทำให้เกิดภาวะระดับน้ำในแม่น้ำจันทบุรี มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งขึ้นบนพื้นผิวถนน แม้ว่าจะมีคลองภักดิ์ดีรำไพ ซึ่งเป็นคลองบายพาสช่วยระบายน้ำ แต่ประสบภาวะน้ำนิ่ง หรือน้ำทะเลหนุน ทำให้ระดับน้ำทรงตัว ทำให้พื้นลุ่มต่ำมีน้ำท่วมสูงรอการระบาย

ทั้งนี้คาดสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม แต่ก็ยังต้องเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ริมคลอง ให้ยกของขึ้นที่สูงตลอดฤดูฝนนี้ และติดตามสถานการณ์การแจ้งเตือนจากส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด

ด้านศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.จันทบุรี หรือ ศบก.จ.จบ. ได้สรุปรายงานสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง เกิดอุทกภัยจากสาเหตุน้ำป่าไหลหลาก ล่าสุด ณ วันนี้ มีพื้นที่เกิดอุทกภัยจากน้ำป่าไหลหลากรวม 4 อำเภอ 10 ตำบล 31 หมู่บ้าน 3 ชุมชน

นอกจากนี้ยังได้รับรายาน สถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ ในพื้นที่ ต.ปัถวี อ.มะขาม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นเด็กหญิง อายุ 11 ปี สาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดที่ชัดเจนต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *