เปิดภาพน้ำท่วมรีสอร์ทบ้านพักอำเภอไทรโยค กาญจนบุรี

Author:

เปิดภาพน้ำท่วมรีสอร์ทบ้านพักอำเภอไทรโยค กาญจนบุรี คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มภายใน 3-4 วันทุกอย่างจะกลับมาปกติ

เช้าวันนี้ที่บริเวณเวณถ้ำกระแซ ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาววันสุดท้าย โดยนักท่องเที่ยวที่มาส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ

นอกจากการเดินชมความสวยงาม ของทางรถไฟบริเวณถ้ำกระแซ ซึ่งเป็นช่วงที่ทางรถไฟสายมรณะที่ญี่ปุ่นใช้เชลยศึกก่อสร้างในช่วงสงครามโลกครั้งที่2 วิ่งลัดเลาะไหลเขาริมแม่น้ำแควน้อย ซึ่งเป็นทิวทัศน์ที่สวยงามตื่นตาตื่นใจแก่คนที่ได้พบเห็น รวมทั้งการไหว้พระในถ้ำเชลยศึก

1722254983887

อีกกิจกรรมหนึ่งที่ผู้สื่อข่าวเห็นคือนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะถ่ายภาพน้ำแควน้อยที่ไหลท่วมโรงแรม รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ริมน้ำแควน้อยในบริเวณถ้ำกระแซ ไว้เป็นที่ระลึก เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่เคยเห็นมาก่อน และไม่คาดคิดว่าจะได้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมสูงขนาดนี้ ซึ่งจากข้อมูลของคนในพื้นที่ทราบว่าเท่าที่มีการบันทึกเคยมีน้ำท่วมสูงเกือบมิดทางรถไฟในปี พ.ศ.2519 ก่อนจะมีการสร้างเขื่อนวชิราลงกรณ

1722255017086

ขณะที่สถานการณ์น้ำป่าในแม่น้ำแควน้อยไหลท่วม บ้านเรือนประชาชน โรงแรม รีสอร์ท ที่ตั้งอยู้ริมสองฝั่งแม่น้ำ ในพื้นที่ ตำบลท่าเสา  ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค ระดับน้ำเริ่มลดลงชาวบ้านเริ่มเข้าไปเก็บข้าวของ และทำความสะอาดบ้านเรือน หลังจากปริมาณฝนในพื้นที่อำเภอไทรโยค อำเภอทองผาภูมิ และอำเภอสังขละบุรี ลดลง ประกอบกับทางเขื่อนวชิราลงกรณลดการระบายน้ำ

1722254925803

1722254974196

ขณะที่เขื่อนแม่กลอง ในพื้นที่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ปิดประตูระบายน้ำ โดยวันนี้สามารถระบายน้ำได้วินาทีละ 1,100 ลูกบาศก์เมตร เพื่อเร่งระบายน้ำในลุ่มน้ำแควน้อย โดยคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มภายใน 3-4 วันทุกอย่างจะกลับมาปกติ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *