อะไรกันเนี่ย!! เพจดังแหก สว.เกศ โป๊ะมาก ค่าเทอมก็ไม่ใช่แล้ว ไม่พบผลงาน วิทยานิพนธ์ 5 เล่ม อย่างที่อ้าง

Author:

จากกรณีการวิพากษ์วิจารณ์โปรไฟล์ และวุฒิปริญญา พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าใบปริญญาที่ได้รับมาเป็นของจริงหรือไม่ ซึ่งหลังกกต.ประกาศรับรองรายชื่อ 200 สว. แล้ว พญ.เกศกมล ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าว โดย ยืนยันว่าไม่ได้ซื้อวุฒิหมอ ส่วนมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียยูนิเวอร์ซิตี้ ก็มีอยู่จริงไม่ใช่มหาวิทยาลัยห้องเเถว และต้องทำวิทยานิพนธ์ตีพิมพ์ในวารศาสตร์ต่างประเทศ พร้อมบอกว่าเตรียมการฟ้องหมิ่นประมาทกับคนที่กล่าวหาแล้ว

ล่าสุด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ตั้งข้อสังเกตเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่ต้น ได้โพสต์คลิปสำรวจมหาวิทยาลัยดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Weerachai Phutdhawong” พร้อมระบุว่า

“CSI LA คนไทยที่อยู่ LA พาไปชม California University ซึ่งมหาวิทยาลัยนี้ไม่อยู่ในสารบบของสหรัฐอเมริกาแต่อย่างไร แต่เป็นห้องแถวอยู่ในเขตย่านคนจนเป็นของคนฟิลิปปินส์ คนไทยท่านนี้พาเข้าไปชมข้างในมหาวิทยาลัยเลยครับจะพบว่ามีโต๊ะอยู่โต๊ะเดียว แล้วก็ให้เบอร์โทรไปซื้อขายกันเอง ในตึกนี้ก็เป็นที่ทำฟันเป็นที่เลี้ยงเด็ก ชมกันเองนะครับ ท่านว่าที่รองศาสตราจารย์ ท่าน Super ศาสตราจารย์ ทั้งหลาย”

ต่อมาในเพจ CSI LA ได้ระบุว่า สว. อันดับหนึ่งคนนี้ กล่าวหาว่าเพจถูกมหาลัยดังกล่าวฟ้องมาแล้ว ซึ่งไม่เป็นความจริง แอดอยู่เมกาเกือบ 30 ปี ไม่เคยได้ยินชื่อมหาลัยที่ สว.คนนี้พูดถึง และยังจับโป๊ะได้ 4 ประเด็นหลักๆ

1. สว. คนนี้อ้างว่าจ่ายค่าเล่าเรียนเทอมละ 2 พัน US แต่ความเป็นจริง ค่าเทอมมหาลัยที่นี่เทอมละ หมื่นเหรียญเป็นอย่างต่ำ ไม่รู้ว่า 2 พันนั่นค่าอะไร

2. สังเกตุจากใบปริญญาจาก University of California ของจริงกับของปลอมที่พยายามทำเลียนแบบ

3. กระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงต่างประเทศของอเมริกา ไม่เคยรับรอง California University FCE เป็นมหาลัย

4. ไม่พบผลงาน วิทยานิพนธ์ 5 เล่ม ของศาสตราจารย์ หมอเกศ ใน Scopus อย่างที่อ้าง ถ้าเป็นไปได้ ขอ Debate เป็นภาษาอังกฤษกับศาสตราจารย์ ดร.สาขารัฐศาสตร์ อย่างหมอเกศด้วย สำเนียงไม่ใช่ประเด็น แต่ศัพท์และการใช้ภาษาที่คุณเลือกใช้แนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษมันบอกทุกอย่าง ว่าเป็นศาสตราจารย์จากเมืองนอกคนที่ทำวิทยานิพนธ์ 5 เล่ม เป็นภาษาอังกฤษจริงไหม อยากเห็นคนจาก อว. และ หน่วยงานรัฐไทยออกมาพูดด้วยว่า นี่ไม่ใช่มหาลัยที่รัฐรับรอง และออกใบปริญญาได้ อย่าให้แต่ประชาชนต้องออกมาตรวจสอบกันเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *