เหมือนสอนพิเศษตัวต่อตัว ครูเพิ่งย้ายมาใหม่ เซอร์ไพร์สหนัก ทั้งโรงเรียนมี ม.2 เพียงคนเดียว

Author:

โรงเรียนในประเทศไทย มีหลากหลายขนาด ซึ่งในพื้นที่ห่างไกล โรงเรียนขนาดเล็ก อาจจะมีนักเรียนอยู่ไม่กี่คนเท่านั้น บางห้องอาจจะมีชั้นละ 1-2 คนก็เกิดขึ้นได้

โดยเรื่องราวจากครูท่านหนึ่ง ซึ่งใช้บัญชี TikTok บัญชี leeming93 ​ได้อัดคลิปกับนักเรียน ชั้น ม.2 ซึ่งเป็นนักเรียนคนเดียวของชั้นปีนี้

คุณครูได้บรรยายคลิปเอาไว้ว่า “เพิ่งย้ายมาโรงเรียนใหม่ มีเซอร์ไพร์ส เป็นนักเรียนชั้น ม.2 เป็นนักเรียนชั้น ม.2 เพียงคนเดียวของโรงเรียนนี้ บอกน้องว่าไม่ต้องเหงา มาเล่นกับครูได้ น้องเป็นคนพิเศษมากๆ เลย บางคนจ้างครู ให้ได้เรียนตัวต่อตัว แต่ครูก็ไม่รับ แต่หนูได้เรียนกับครูตัวต่อตัว สอนให้เก่งเลย”

เหมือนสอนพิเศษตัวต่อตัว ครูเพิ่งย้ายมาใหม่ เซอร์ไพร์สหนัก ทั้งโรงเรียนมี ม.2 เพียงคนเดียว

ครูยังได้เขียนแคปชั่นเพิ่มเติมไว้ด้วยว่า “ม.2มีนักเรียนแค่1คน เป็นกำลังใจให้น้องด้วยนะครับ น้องตั้งใจเรียนมากๆ” โดยครูท่านนี้ เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ส่วน​นักเรียนรายนี้ ​เพิ่งย้ายมาเรียนชั้น ม.2 ซึ่งทั้งโรงเรียนมีเป็น ม.2 แค่คนเดียว

แต่เพราะโรงเรียนแห่งนี้ใกล้กับตัวอำเภอซึ่งตัวอำเภอก็จะมีโรงเรียนประจำอำเภออยู่แล้ว เลยทำให้นักเรียนมาเรียนอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ เพราะค่าใช้จ่ายด้านค่าเทอมไม่สูง​ ซึ่งชั้นปีอื่นเช่น ม.1 ก็มีเพียง 10 คน และ ม.3 ก็มีเพียง 6 คนเท่านั้น

โดยคลิปนี้มีคนเข้าไปรับชมแล้วเกือบ 1 ล้านครั้ง ท่ามกลางกำลังใจของชาวเน็ตที่ส่งให้ทั้งครูและนักเรียน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *