พ่อเลี้ยงเดี่ยว จยย.ชนรถพ่วง ตายในวันเกิดลูกชาย ของขวัญยังอยู่ในกระเป๋า

Author:

สะเทือนใจ กู้ภัย พยาบาล นำเค้กวันเกิดให้ ด.ช.4 ขวบ เป่าในโรงพยาบาล ยังไม่รู้พ่อประสบอุบัติเหตุ จยย.ชนท้ายรถพ่วงที่กำลังถอยหลัง เสียชีวิตขณะนำของเล่นมาให้หวังเซอร์ไพรส์วันเกิด

วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 มีคลิปที่สุดสะเทือนใจ น้องน้ำ ขณะเป่าเค้กวันเกิด อายุครบ 4 ขวบ ภายในห้องพักผู้ป่วยในโรงพยาบาล อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม โดยมี นายมนัส อาจมงคล ตัวแทนสมาคมกู้ภัยสายธารสะพานบุญ กับญาติ และพยาบาล ร่วมอวยพร เป็นกำลังใจ เนื่องจากน้องน้ำ อายุ 4 ขวบ ป่วยเป็นไข้หวัด มารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม มี นางอลิษา บัวแก้ว อายุ 52 ปี มีฐานะเป็นย่า (ป้าของพ่อน้องน้ำ) คอยดูแลเฝ้าไข้

ที่น่าเศร้าคือที่บ้านพัก ของน้องน้ำ ที่บ้านนาพระชัย ต.หนองแวง อ.บ้านแพง จ.นครพนม บรรดาญาติ พี่น้อง ได้นำศพ นายสัญญา เสนพันธ์ หรือชื่อเล่นว่าสายฝน อายุ 31 ปี พ่อของน้องน้ำ มาตั้งบำเพ็ญกุศล โดยที่น้องน้ำ ลูกชาย ยังไม่รับรู้ว่า พ่อเสียชีวิตแล้วตั้งแต่ช่วงเย็น ของเมื่อวานที่ผ่านมา ขณะขับรถจักรยานยนต์ กลับมาจากทำงานเป็นลูกจ้างร้านการเกษตรแห่งหนึ่ง หลังเลิกงาน จะขับรถจักรยานยนต์มาเฝ้าไข้ลูกชาย ที่โรงพยาบาลศรีสงคราม ก่อนถึงโรงพยาบาล ประมาณ 1 กิโลเมตร ได้เกิดอุบัติเหตุชนรถบรรทุกพ่วง ที่จอดไหล่ทาง จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม ฝั่งขาเข้าไปโรงพยาบาลอำเภอศรสงคราม เสียชีวิตคาที่ แต่ที่หดหู่ใจคือ พบกระเป๋าเป้ตกในที่เกิดเหตุ มีของเล่นเด็กเล่นเด็กเป็นรถแบ็กโฮ ที่เตรียมไปเซอไพรส์วันเกิดลูกชาย แต่ไปไม่ถึง และน้องน้ำลูกชาย วัย 4 ขวบ ยังไม่รู้ว่าพ่อเสียชีวิต ทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย พยาบาล และญาติ ได้นำเค้กวันเกิดมาให้เป่าฉลองวันเกิด พร้อมซื้อของเล่นมาให้ มีการถ่ายคลิปเผยแพร่ออกไปตามสื่อโซเชียล กลายเป็นคลิปสะเทือนใจ สำหรับคนที่รู้ข่าวว่าพ่อน้องน้ำเสียชีวิตแล้ว และยังเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ดูแลลูกชายมาตั้งแต่เกิดหลังเมียหย่า เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี เป็นมือพิณประจำหมู่บ้าน ชอบเล่นพิณ เป็นจิตอาสา สร้างสีสันงานบุญประเพณี

สอบถาม นางอลิษา บัวแก้ว อายุ 52 ปี ป้าผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า นายสายฝน เป็นหลานชาย พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว แต่งงานมีภรรยา คลอดน้องน้ำได้ไม่ทันถึงเดือนก็เลิกรากัน ทิ้งให้เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ตอนนั้นหลานชายอุ้มลูกชายวัยแบเบาะมาหาตน พร้อมกับร้องไห้ฟูมฟาย บอกกับตนว่าช่วยเลี้ยงลูกชายคนนี้ให้ด้วย เพราะตนเป็นผู้ชายคงเลี้ยงดูได้ไม่ดี ตนจึงรับเลี้ยงน้องน้ำตั้งแต่นั้นมา ส่วนพ่อต้องไปทำงานรับจ้างหารายได้ ก่อนเกิดเหตุสลด น้องน้ำป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลอำเภอศรีสงคราม จึงมีการผลัดเปลี่ยนกันเฝ้าดูแล กับนายสายฝนผู้เป็นพ่อ ก่อนหน้านี้ น้องน้ำบ่นอยากได้รถของเล่นแบ็กโฮ นายสายฝน จึงไปซื้อมาแล้ว บังเอิญน้องน้ำป่วยเป็นไข้หวัด จึงยังไม่ได้ให้ลูกชาย กระทั่งถึงวันเกิดเหตุได้โทรศัพท์คุยกัน ว่า ให้นายสายฝนมาเปลี่ยนเวรเฝ้าน้องน้ำ ขณะนั้นมีฝนตกต่อเนื่องแรงบ้างเบาบ้าง ตนจึงบอกว่าให้ฝนหยุดก่อนค่อยออกมา และขับรถ จยย.ระมัดระวังด้วย ไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ รับวันเกิดลูกชาย

“หลังเกิดเหตุ มีญาติโทรมาบอกให้ไปดูหน่อยว่าเป็นรถของนายสายฝน หรือไม่ ขณะนั้นในใจภาวนาว่าถ้าเป็นหลานชาย ขอให้ปลอดภัย พอมาถึงเห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยคลุมผ้าขาวแล้ว จึงขอดูหน้าผู้เสียชีวิต ปรากฏว่าเป็นหลานชายจริง ถึงกับช็อกปล่อยโฮทันที ยิ่งตรวจดูที่กระเป๋าสะพายพบรถของเล่นแบ็กโฮ ที่ตั้งใจจะมาเซอร์ไพรส์ลูกชายในวันเกิดวันที่ 29 กรกฎาคม ทำให้แทบเป็นลมเพราะของขวัญวันเกิดไปไม่ถึงมือลูกชายเขา มาถึงตอนนี้ ก็ยังไม่กล้าบอกว่าพ่อเสียแล้ว”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *