ทางหลวง แจงแล้ว สาเหตุ แผ่นเหล็กร่วงใส่รถ บนถนนพระราม2 เพราะลมพัดแรง

Author:

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.67 นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่มีการเผยแพร่เหตุเศษแผ่นเหล็กหล่นร่วงใส่กระโปรงรถกระบะด้านหน้าฝั่งซ้าย บริเวณสะพานลอยแยกวัดปากบ่อบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระรามที่ 2) นั้น

จากการตรวจสอบ พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.45 น. ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาการดำเนินงานก่อสร้างที่กำหนดไว้ คือตั้งแต่ 20.00-05.00 น.

เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากคนงานเก็บแผ่นเหล็กกองไว้ด้านบนของโครงการฯ แต่ด้วยสภาพอากาศแปรปรวนและมีลมพัดแรง ส่งผลให้เศษแผ่นเหล็กหล่นร่วงลงมา ส่งผลให้รถยนต์ที่อยู่ด้านล่างได้รับความเสียหาย และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ บริษัทผู้รับจ้างดำเนินการเยียวยาผู้เสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งสั่งหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน เพื่อตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง รวมถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นโดยละเอียด ขณะเดียวกันหากตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้รับจ้างละเลยการปฏิบัติตามมาตราการความปลอดภัย ให้ดำเนินการลงโทษผู้รับจ้างตามกฎหมาย รวมทั้งตัดคะแนน ซึ่งจะส่งผลต่อการเข้าร่วมประมูลโครงการในครั้งต่อไป

อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวง ยืนยันว่า ดำเนินโครงการตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยขั้นสูงสุด อีกทั้งกำชับให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบทุกโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนสูงสุด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก และไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ หรือผลกระทบด้านความปลอดภัยต่อประชาชนผู้ใช้ทางด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *