ห้องขังเฮี้ยน ผู้ต้องหาจบชีวิตหลายคน สภ.สารภี นิมนต์พระทำพิธีสูตรถอนวิญญาณ-แผ่เมตตา

Author:

จากกรณีผู้ต้องหาจบชีวิตตัวเองในห้องขัง สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ก่อนหน้านี้เมื่อปีก่อน มีผู้ต้องหาเป็นวัยรุ่น 2 คน ในคดีทำร้ายร่างกาย เคยก่อเหตุสลดจบชีวิตตัวเองในห้องขังทั้งคู่ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเฮี้ยนของโรงพักแห่งนี้ว่า จะเป็นการวนเวียนหาตัวตายตัวแทนกัน

ล่าสุดวันที่ 1 ส.ค. 67 พ.ต.อ.จิรภาส ศักดิ์สูง ผกก.สารภี เปิดเผยว่า หลังวันเกิดเหตุได้นิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพุทธมนต์พรมน้ำมนต์จำนวน 1 รูปแล้ว เพื่อเป็นสิริมงคล แต่รู้สึกว่ายังไม่พอ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายในวันนี้ช่วงเช้า ตนพร้อมข้าราชการตำรวจทุกนาย และญาติพี่น้องผู้ต้องหาที่จบชีวิตเสียชีวิตในห้องขังที่ผ่านมา

จึงนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูป มาถอนดวงวิญญาณตามประเพณีล้านนา ภายในห้องขัง สภ.สารภี อีกครั้ง เพื่อให้ข้าราชการอยู่ดีร่มเย็นอยู่ดีมีสุขกันทุกนาย ล้างความไม่ดีออกไป และพระสงฆ์แผ่เมตตาและให้พรเป็นอันเสร็จพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล ต่อไปนี้ไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีก

หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รายล่าสุด ตนได้นิมนต์พระสงฆ์ เพื่อมาสูตรถอนดวงวิญญาณ พรมน้ำมนต์และแผ่เมตตาให้กับสิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตา รวมทั้งเหล่าสัมภเวสีต่าง ๆ ในห้องขัง รวมทั้งวิญญาณที่ยังคงวนเวียนในห้องขังแห่งนี้ให้ได้รับพร และคำสวดแผ่เมตตาจากพระสงฆ์ เพื่อให้ดวงวิญญาณได้หลุดพ้น และไปในภพที่ควรจะไป เพื่อให้หลุดพ้นจาก กฏที่ว่า “ตัวตายตัวแทน” เพื่อให้จบสิ้นไปเสียที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *