ล่าโจร! เรียกแท็กซี่ ปืนจี้ปล้นทรัพย์สิน ก่อนชิงรถหลบหนี กลางเมืองนนท์

Author:

นายนิวัตร ชมโคกกรวด อายุ 59 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุพัฒน์ สระประโคนรอง สว. สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ พร้อมชิงรถแท็กซี่ สีเขียวเหลืองทะเบียน 1 มค 8167 กรุงเทพมหานคร พร้อมเงินสดประมาณ 3,000 บาท และเอกสารบัตรประจำตัวใบขับขี่ เหตุเกิดบริเวณถนนอนามัยลิ้มกุล หมู่ 3 ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.30 น

หลังรับแจ้งความ เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี โดย นายนิวัตร รับมาจากหน้าหมู่บ้านพฤกษา 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้ชักอาวุธปืนพกแบบลูกโม่ออกมาจี้ที่เอวและบังคับให้เอาเงินสดมาให้ จากนั้นก็ยิงปืนใส่ 1 นัดก่อนขับรถหนีลอยนวล

นายนิวัตร เล่าว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 05.30 น. คนร้ายเดินเรียกรถและบอกว่าให้ไปรับคนแก่ ที่ป่วยติดเตียงเพื่อจะนำไปส่งที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตนจึงขับรถมาตามเส้นทางที่เขาบอก จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายถามว่าไม่ปวดปัสสาวะเหรอ ตนจึงบอกว่าปวดเหมือนกัน ตนจึงจอดให้เขาลง แต่เขาไม่ยอมลง ตนจึงเดินลงไปปัสสาวะข้างทาง แต่ยังไม่ทันได้ทำธุระส่วนตัว เพราะมีคนแก่เดินมาหยุดดูรถว่าจอดทำไม ตนจึงเดินขึ้นมานั่งบนรถ

ปรากฏว่าคนร้ายที่นั่งอยู่ด้านหลังชักอาวุธปืนมาจี้ แล้วบอกว่ามีเงินเท่าไรเอามาให้หมด แล้วเอาโทรศัพท์มือถือมาด้วย ตนเห็นปืนจึงใช้มือปัดแล้ววิ่งหนีออกจากรถไป ระหว่างนั้นคนร้ายได้ยิงปืน 1 นัด แต่ไม่แน่ใจว่ากระสุนไปโดนกระจกหน้ารถหรือโดนกระจกมองข้าง เพราะตอนนั้นต้องวิ่งหนีตายเพื่อไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง

กระทั่งเจอผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ขับรถมอเตอร์ไซค์กำลังพาลูกไปส่งโรงเรียน เขาจึงให้ลูกเขาลงจากรถแล้วขับรถพาตนไปส่งที่ อบต.แห่งหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่อบต. ได้พาเข้าแจ้งความที่ สภ.ไทรน้อย เบื้องต้นไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ในรถมีเงินสดอยู่ประมาณ 3,000 บาท และเอกสารต่างอีกจำนวนหนึ่ง ตนขับแท็กซี่มา 20 กว่าปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต รู้สึกกลัวและตกใจมาก อยากจะฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามรถมาให้ได้โดยเร็ว เพราะไม่มีเครื่องมือทำมาหากินแล้ว รถคันนี้ราคา 987,000 กว่า เพิ่งซื้อมาขับได้เพียง 3 ปีกว่าเท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *