ไฟไหม้ตึก 5 ชั้นในกรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 11 ราย คาดต้นเพลิงน่าจะมาจากร้านอาหาร

Author:

วันที่ 2 ส.ค. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ Reuters ได้มีการรายงานระบุว่า เมื่อเวลาราว 07.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของ เกิดเหตุไฟไหม้อาคารที่พักอาศัยสูง 5 ชั้นในบิออนโด หรือ ไชน่าทาวน์กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ส่งผลให้ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย หน่วยดับเพลิงใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์ได้

โดย นายเนลสัน ไทย์ เจ้าหน้าที่ชุมชน เปิดเผยกับสถานีวิทยุดีซีอาร์เอชว่า ภรรยาของเจ้าของอาคารเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งอาคารหลังนี้เปิดให้พ่อค้าแม่ค้าเช่าเก็บสินค้าในตอนกลางคืนด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ายังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ในขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศ AP News ก็ได้มีการรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวระบุว่า ฝ่ายสืบสวนเพลิงไหม้ว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ร้านอาหารชั้นล่าง และเหยื่อส่วนใหญ่เป็นคนงานของร้านอาหาร บางรายถูกพบนอนเสียชีวิตบริเวณชั้น 2 และชั้น 3

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยและโกดังสินค้าในฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิต 16 ราย เช่นเดียวกันกับในปี 2560 ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งรุนแรง ที่ห้างสรรพสินค้าในเมืองดาเวา ทางตอนใต้ ของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 37 ราย

ข้อมูล Reuters , AP News

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *