“เดวิด วิลเลียม” ตัดพ้อ ปมให้สัมภาษณ์ CNN บอกปกป้องคนไทย แต่กลับโดนเหยียด

Author:

“เดวิด วิลเลียม” ติ๊กต่อกเกอร์คนดัง อัดคลิปร้องไห้ ปมสัมภาษณ์สื่อ CNN บอกทำเพื่อปกป้องคนไทย แต่กลับโดนโพสต์ตำหนิ พ้อต้องทำอย่างไรถึงจะมองว่าเป็นคนไทยคนหนึ่ง

จากกรณีดราม่า คลิปโฆษณาของบริษัท Apple ที่มีการถ่ายทำในประเทศไทย ที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีเนื้อหาที่ด้อยค่าประเทศไทยและแสดงออกมาทางลบ ซึ่งต่อมาทางบริษัท Apple ได้ออกมาลบคลิปวิดีโอ และแถลงการณ์ขอโทษที่โฆษณาไม่ได้นำเสนอวิถีชีวิตของประเทศไทยที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้อย่างครบถ้วนและเหมาะสม และได้ดำเนินการยุติการเผยแพร่โฆษณา ดังที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น คนในโซเชียล ดารา และอินฟลูเอนเซอร์ ต่างก็แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้น คือ “เดวิด วิลเลียม” หรือ ครูเดวิด ครูสอนภาษา ติ๊กต่อกเกอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทย ก็ได้พูดถึงโฆษณาดังกล่าวตั้งแต่เป็นประเด็น ทั้งยังให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศ CNN ถึงมุมมองชาวต่างชาติที่อาศัยในไทยอีกด้วย

ล่าสุด วันที่ 4 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก David William ของ “เดวิด วิลเลียม” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า คลิปนี้อาจจะเป็นคลิปสุดท้ายของพี่ก็ได้

โดยคลิปวิดีโอ “เดวิด” ได้พูดถึงดราม่าที่เกิดขึ้นว่า นี่เป็นหนึ่งคลิปที่พี่ทำด้วยความหนักใจสุดๆ เพราะพี่โดนด่าแรงมาก จากประเด็นสัมภาษณ์ CNN และ Apple ก่อนอื่นพี่ขออนุญาตอ่านให้ฟังละกัน เขาเขียนว่า “ผมฝากให้คิดก่อนว่า คนที่ทำคลิปกล่าวหาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ดูหมิ่นคนไทย” ซึ่งน่าจะหมายถึงพี่

“เขาไม่ได้เป็นคนไทย ไม่ได้รู้จักประเทศไทย และคนไทยดีเท่าผม คำว่าฝรั่งหัวใจไทย มันไม่มีอยู่จริง คลิปที่เขาทำก็เพื่อผลประโยชน์จากยอดไลค์ ยอดวิว ยอดชม ของตัวเขาเอง เขาไม่ได้ทำเพื่อรัก หวังดีกับประเทศไทยแต่อย่างใด เพราะเขาไม่ใช่คนไทย ป่านนี้มันนั่งหัวเราะเยาะแล้วว่าคนไทยโง่ที่เชื่อมัน”

ก่อนอื่นพี่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เสียใจจริงๆ ตอนอ่านรอบแรกพี่ร้องไห้นะ เพราะว่าพี่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนไทย ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นคนอเมริกันนะทุกคน แล้วพี่อยากให้คนที่ดูพี่เข้าใจสิ่งนี้ว่า พี่มีบ้านที่ประเทศไทย แล้วก็ไม่เข้าใจว่าคนที่ดูพี่ คุณสามารถเห็นถึงความจริงใจของพี่ได้หรือไม่

การที่โดนเหยียดแบบนี้ การที่เขาบอกว่าพี่ไม่ใช่คนไทย ไม่มีวันเป็นคนไทย จะไม่มีวันเป็นฝรั่งหัวใจไทย คำถามเดียวที่อยากจะตั้งวันนี้คือ เราต้องทำยังไงคนไทยถึงจะยอมรับเรา และต้องทำยังไง คนไทยถึงจะมองเราเท่าเขา อันนี้อยากรู้ เพราะเสียใจ ขออภัยทุกคนที่ร้องไห้ แต่มันเสียใจจริงๆ กับการที่ทำกี่คลิปๆ ปกป้องคนไทย แล้วเอาไปคุยกับ CNN ทำไมต้องเป็นแบบนี้

ทำไมเราไม่สามารถเป็นคนไทยได้ แค่หน้าตาเราไม่เหมือนเหรอ อันนี้ขออนุญาตเลยนะ มันเสียความมั่นใจ เสียความรู้สึกมากๆ แล้วเราอยากจะบอกกับคนไทยที่ดูเราว่า เราจริงใจนะ เราทำคอนเทนต์พวกนี้ เราคิดว่าการที่เราไปสู้เพื่อคนไทย ออกมาทำแบบนี้ นึกว่าคนไทยรักเรา จะยอมรับเราในฐานะคนไทยอีกคนหนึ่ง ก็ขออภัยทุกคนถ้าใครโกรธแล้วกัน

ซึ่งหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งยังให้กำลังใจเดวิด และขอให้เก็บแค่คำชื่นชมและพลังบวกไปทำคลิปต่อไป ส่วนใครที่ตำหนิโดยไม่มีเหตุผล ก็ขอให้ไม่เก็บมาใส่ใจ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *