สลด! ชาวลาวซิ่งฝ่าไฟแดง ชนเก๋งหญิงท้องตายทั้งกลม

Author:

6 สิงหาคม 2567 : เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ 2 คัน ชนกันกลางสี่แยก จ..นครพนม เป็นเหตุทำให้หญิงท้องแก่ 8 เดือน ตายทั้งกลม ล่าสุด ตำรวจ ยืนยัน รถ SUV เป็นฝ่ายผิด เพราะฝ่าไฟแดง จ่อเรียกคนขับชาวลาวมารับทราบข้อกล่าวหา

รถ SUV สีฟ้า (ทะเบียนประเทศลาว ป้ายเหลือง นร 5699 แขวงคำม่วน สปป.ลาว) ชาวลาวเป็นคนขับ ขับฝ่าไฟแดง มาด้วยความเร็ว พุ่งชนรถยนต์สีขาว (สีขาว ทะเบียน 4 ขท 3023 กรุงเทพมหานคร) กำลังเลี้ยวขวา ตรงสี่แยกดอนโมง บนถนนนิตโย นครพนม – สกลนคร ทางหลวงหมายเลข 22 อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา

ทำให้ผู้ช่วยพยาบาล คือ น.ส.วิชุดา เทพคำราม หรือ บี อายุ 23 ปี เสียชีวิต พร้อมลูกสาวในครรภ์ 8 เดือน ผู้เสียชีวิต ตั้งท้องลูกคนที่ 2 ส่วนสามี ลูกสาว คนโต วัย 5 ขวบ แม่ของผู้เสียชีวิต และหลาน รวม 7 คน บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งไปรักษาโรงพยาบาลนครพนม

เมื่อวาน 5 ส.ค.67 นายสมิง เทพคำราม อายุ 56 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ไปรับศพลูกสาวกับหลานสาว แพทย์ผ่าคลอดเด็กออกมาทำศพ เป็นทารกเพศหญิง อายุในครรภ์ 8 เดือน สภาพร่างกายสมบูรณ์ จึงนำศพแม่และลูก บรรจุในโลง ตั้งเคียงข้างกันในบ้านพัก ตามความเชื่อ ต้องผ่าเอาเด็กในท้องออกมาใส่โลงแยก แต่จะตั้งทำพิธีข้างกัน

บรรยากาศงานศพสุดโศกเศร้า นายสมิง เปิดโลง ดูหน้าหลาน และก้มลงหอมลูกสาว เป็นครั้งสุดท้าย ตลอดทั้งงาน นายสมิง เอาแต่นั่งลูบโลงศพลูกสาวกับหลานสาว สร้างความสะเทือนใจอย่างมาก เมื่อครบกำหนดสวด ก็จะฌาปนกิจ โดยเผาศพเด็กก่อน ถึงจะเผาแม่ ครอบครัวผู้เสียชีวิต เสียใจกับสูญเสียน้องบีกับลูกแล้ว แต่กลับต้องกังวลเรื่องคดี

นายสมิง พ่อของผู้เสียชีวิต บอกว่าคู่กรณีเป็นหญิงชาวลาว มีฐานะ มีบารมีอยู่ฝั่งลาว ขับมากัน 3 คน ตำรวจยังชี้ชัดไม่ได้ว่า ใครผิด อ้างวงจรปิดไม่ชัด ไล่หาหลักฐานเอง หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงโพสต์ลงโซเชียล โดยมีพลเมืองดี ส่งคลิปหน้ารถมาให้ จับภาพได้ชัดเจนว่า รถที่ฝ่าไฟแดง เป็นรถของคนลาว อยากวอนตำรวจทำคดีตรงไปตรงมา

พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผู้กำกับการ สภ. เมืองนครพนม เปิดเผยว่า มีกล้องวงจรปิด จับภาพชัดเจน รถยนต์ ชาวลาวฝ่าไฟแดง ถือว่า เป็นฝ่ายผิดคันเดียว จะเชิญตัวคนขับรถ ชาวลาว มารับทราบข้อกล่าวหา ฐานความผิดขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนการชดเชยเยียวยา จะให้ไกล่เกลี่ยกัน หากตกลงกันไม่ได้ จะต้องเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

ส่วนที่ ญาติ เข้าใจว่า ตำรวจให้ไปหาหลักฐานเพิ่มเอง เป็นความเข้าใจผิด ยืนยัน ไม่ได้ทิ้งภาระให้ ผู้เสียหาย แค่บอกว่า เจอหลักฐานเพิ่ม ให้นำส่งพนักงานสอบสวน ยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *