“เทนนิส พาณิภัค” ทำได้ เหรียญทองแรกของไทยใน Olympic 2024 อีกทั้งยังเป็นของขวัญฉลองวันเกิดสุดพิเศษ

Author:

“น้องเทนนิส – พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ “  นักเทควันโดสาว ทีมชาติไทย เอาชนะ “กัว ฉิง ” ทีมชาติจีน แบบบีบหัวใจเบาๆ  2-1 ยก คว้าเหรียญทอง เทควันโด โอลิมปิก 2024 รุ่น 49 ก.ก.หญิงไปครองเป็นสมัยที่ 2 แบบ B2B  สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักกีฬาคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญ โอลิมปิก ได้ถึง 3 เหรียญ แถมยังเป็นเหรียญทองถึง 2 สมัยติดต่อกัน

โดยยกแรก เทนนิส พลาดโดนเตะเข้าเต็มหน้าในช่วงท้ายยก แต่สาวจีนโดนตัดแต้มและพาณิภัคเตะขึ้นหัว และเตะเข้าลำตัวส่งท้าย แซงเอาชนะไป 6-3  ยกสอง พาณิภัค พลาดท่าพ่าย 2-3 ต้องวัดกันยกที่ 3 ช่วง 30 วินาทีสุดท้าย พาณิภัค ยื่นเท้าเตะหัว กัว ฉิง แต้มไม่ขึ้นแต่เจ้าตัวมั่นใจว่าได้แต้ม จึงเรียกโค้ชเช ให้ขอดูภาพช้า และ ผู้ตัดสินดูภาพช้าตัดสินให้ พาณิภัค ได้ 3 แต้มสำคัญ คว้าแชมป์ในที่สุด แต่ช่วงท้ายยก 3 พาณิภัค เตะแต้มไม่ขึ้นอีกครั้ง โค้ชเชเรียกดูอีกครั้ง และเป็น 3แต้ม ให้ เทนนิส เอาชนะ 6-1

นับว่าเป็นการปิดฉากอันสุดยิ่งใหญ่ เพราะโอลิมปิก 2024 ครั้งนี้ถือเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของ น้องเทนนิสแล้ว โดยน้องเทนนิสถือเป็นนักกีฬาไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันโอลิมปิกได้ถึง 3 ครั้งติดต่อกัน 2016 เหรียญทองแดง, 2020 เหรียญทอง, 2024 เหรียญทอง

และที่บังเอิญคือวันที่ 8 สิงหาคม (เวลาในไทย) ที่น้องคว้าเหรียญทองมาได้ก็ตรงกับวันเกิดของน้องเทนนิส
จึงถือว่าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญนี้เป็นของขวัญฉลองวันเกิดสุดพิเศษ และเป็นอีกหนึ่งเหรียญทองให้แฟนชาวไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *