แห่แชร์ปฏิกิริยา “เทนนิส พาณิภัค” สุดซึ้งคู่กับ “โค้ชเช” หลังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก (คลิป)

Author:

วันที่ 8 สิงหาคม 2567 “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หลังซิวทอง “โอลิมปิก” สมัย 2 ก่อนอำลาทีมชาติในวันเกิดของตัวเอง (8 ส.ค. 67) หลังจากเอาชนะ ฉิง กั๋ว จากจีน ไป 2-1 ยก ด้วยคะแนน 6-3, 2-3 และ 6-2 คว้าเหรียญทอง เทควันโด โอลิมปิก 2024 รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง มาครองได้สำเร็จ โดยเป็นเหรียญทองสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการเป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน ต่อจากเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล และเหรียญทอง โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

หลังการแข่งขัน มีการแห่แชร์คลิปปฏิกริยา “น้องเทนนิส” กันเป็นจำนวนมาก เธอได้ก้มหลังขอบคุณ “โค้ชเช” อย่างสุดซึ้งกับเบื้องหลังความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ และถือเป็นการปิดฉากการเป็นนักกีฬาเทควันโดที่สุดสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้พาณิภัคยังอดตื้นตันกับความสำเร็จครั้งนี้ไม่อยู่ ทำให้ร้องไห้ออกมาทันที

ล่าสุด “เทนนิส” การันตี เงินอัดฉีดแล้ว 15.88 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ จาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) 10 ล้านบาท (ถ้ารับแบบผ่อนจ่ายได้ 12 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังมี เงินเดือนจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เดือนละ 12,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี เป็นเงิน 2.88 ล้านบาท และโอสถสภา มอบเงินรางวัลอัดฉีดเหรียญทองอีก 1 ล้านบาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *