“วิว เยาวภา” ถึง “เทนนิส” ตำนานโอลิมปิก ที่ถูกสร้างจากระเบียบวินัย

Author:

เปิดใจ “วิว เยาวภา” เอ่ยชมความสามารถ “เทนนิส พาณิภัค” เธอคือผู้สร้างตำนานอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเผยการฝึกซ้อมจากโค้ชเช ที่สร้างความแกร่งให้นักกีฬา ด้วยระเบียบและวินัย!

คว้ามาได้อีกหนึ่งเหรียญทองในโอลิมปิก ปารีส 2024 จากตัวแทนสุดแกร่งของไทยอย่าง ‘เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ’ ที่สามารถป้องกันแชมป์ โดยเอาชนะ ‘กัว ชิง’ ตัวแทนจากแดนมังกร ในการแข่งขันเทควันโด รุ่น 49 กิโลกรัม หญิง โดยชนะไปที่ 2-1 ยก คะแนน 6-3, 3-2 และ 6-2

ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้เทนนิสกลายเป็นอีกหนึ่งนักสร้างประวัติศาสตร์ เพราะเธอคือนักกีฬาไทยคนแรกที่ได้เหรียญโอลิมปิก 3 สมัยติดต่อกัน โดยต่อจาก เหรียญทองโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล

ทีมข่าวฯ เชื่อว่าการแข่งขันในค่ำคืนที่ผ่านมา พาคนไทยลุ้นตัวโก่ง นั่งไม่ติดเก้าอี้ไปตามๆ กัน ซึ่งหนึ่งในแรงใจที่ส่งเสียงเชียร์หน้าจอ คือ ‘วิว-เยาวภา บุรพลชัย’ อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ครั้งที่ 28 ณ กรุงเอเธนส์ สาธารณรัฐเฮลเลนิก จากการแข่งขันในรุ่น 47-51 กิโลกรัม

วันนี้เราจึงได้ชวนวิวมาพูดคุยถึงความสำเร็จ และการสร้างตำนานของเทนนิส ซึ่งการสนทนานี้พอจะทำให้เราเห็นว่า เยาวภา ภูมิใจในตัว เทนนิส เป็นอย่างมาก อีกทั้งเธอยังย้อนความทรงจำ เล่าถึงการฝึกซ้อมของ โค้ชเช ให้เราฟัง บอกได้เลยว่าทั้งหินและโหด แต่ถึงอย่างนั้นนี่คือเส้นทางสู่ชัยชนะที่ทำให้วิวและเทนนิสคว้าชัยในกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติมาแล้ว!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *