รถไถเสียหลักพลิกคว่ำ ดับ 1 เจ็บ 8 ราย แม่กอดลูกแน่นให้รอดก่อนตัวเสียชีวิต

Author:

จากกรณีกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน จุดอำเภอพยุห์ ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ รถไถนาพลิกคว่ำกลางถนนสายศรีสะเกษ-กันทรลักษ์ ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 9 ราย โดยมี 1 ราย ที่บาดเจ็บสาหัส คือ นางสาวจิระภา อายุ 26 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุดวันที่ 10 ส.ค. 2567 ที่ หมู่ 1 ตำบลตูม อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านหลังที่จัดงานศพของน.ส.จิระภา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งนายสำราญ อายุ 30 ปี เป็นสามีผู้เสียชีวิตและเป็นคนขับรถไถนาที่ประสบอุบัติเหตุ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนได้ขับรถไถนาเดินตาม ที่มีการต่อพ่วงกระบะ และขนคนขึ้นกระบะ เพื่อจะพากันไปหาเห็ด และหาของป่า โดยมีคนนั่งไปด้วยรวม 9 คน

ตอนนั้นตนกำลังขับรถไถนาบนถนนฝั่งขาเข้า อ.พยุห์ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถยนต์ฝั่งขาออกมาจากตัว อ.พยุห์ ขับแซงรถคันข้างหน้ากินเลนมาทางฝั่งของตน ตนเลยพยายามจะหักรถไถหลบ จนรถไถนาเสียหลักลงข้างถนน ตนพยายามบังคับรถขึ้นบนถนนอีกครั้ง รถจึงพลิกคว่ำ เทกระจาด คนบนรถกระต่างเด็นไปคนละทิศละทาง

ส่วนภรรยาของตนนอนนิ่งอยู่บนถนน และนอนกอดลูกชายคนเล็กไว้แน่น เพื่อเป็นการปกป้องลูกไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ แต่สุดท้ายภรรยาของตนก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้สาเหตุของการเกิดเหตุอุบัติเหตุไม่ใช่เป็นเพราะตนหลับใน แต่เป็นเพราะตนหักหลบรถยนต์ที่ขับแซงมา จนเสียหลักพลิกคว่ำ และทำให้เกิดเหตุสลด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *