‘สุนารี’ จัดพิธีบวชหมู่ อุทิศส่วนกุศลให้แม่ ลูกชายทั้ง 2 คน ร่วมอุปสมบทด้วย

Author:

‘สุนารี ราชสีมา’ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จัดพิธีบวชหมู่พระใหม่ 9 รูป อุทิศส่วนกุศลให้แม่ ซาบซึ้งลูกชายทั้ง 2 คน ร่วมอุปสมบทด้วย จำพรรษาวัดบ้านทำนบพัฒนา

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.67 ที่อุโบสถวัดทำนบพัฒนา หมู่ที่ 3 ต.หนองหอย อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ‘สุนารี ราชสีมา’ ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง พร้อมด้วยญาติ จัดพิธีอุปสมบทหมู่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับคุณแม่ยม สอนนา อายุ 97 ปี ซึ่งเป็นแม่ของสุนารี ราชสีมา ที่เสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยโรคชรา

 

โดยมีญาติ พี่ น้อง และชาวบ้านทำนบพัฒนา เดินทางมาร่วมพิธีกันอย่างคึกคัก สำหรับการอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ มีจำนวน 9 รูป โดยมี พระครูอุดมเหมคุณ เจ้าคณะอำเภอพระทองคำ เป็นพระอุปัชฌาย์

ซึ่งผู้อุปสมบท มีนายภูมิพัชร อังกินันท์ และนายจิโรตม์ อังกินันท์ ลูกชายทั้ง 2 คน ของสุนารี ราชสีมา รวมอยู่ด้วย ส่วนที่เหลืออีก 7 รูป จะเป็นลูก หลาน เหลน ของคุณแม่ยม โดยพระบวชใหม่ทั้ง 9 รูป จะจำพรรษาปฏิบัติธรรม อยู่ในวัดบ้านทำนบพัฒนา

สำหรับกำหนดการงานบำเพ็ญกุศลศพของแม่ยม สอนนา จะมีกำหนดสวดอภิธรรมศพในช่วงเวลา 18.49 น. อีก 2 คืน หลังจากนั้นในวันที่ 17 ก.ค.67 เวลา 14.00 น. จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่ฌาปนสถานวัดทำนบพัฒนา หมู่ที่ 3 ต.หนองหอย อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *