สุดสลด! พนง.รื้อสายเคเบิล หงายหลังตกน้ำ อีกคนโดดช่วย ไฟชอร์ตดับ 2 ศพ

Author:

สุดสลด! พนง.รื้อสายเคเบิล หงายหลังตกน้ำ อีกคนโดดช่วย ถูกไฟชอร์ตดับ 2 ศพ พบสายไฟฟ้าขาด ห้อยตกลงไปในน้ำ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 2567 ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ถูกไฟฟ้าชอร์ต จมน้ำเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดในคลองพระอุดมใกล้วัดโปรดเกษ ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จากนั้นจึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุอยู่ริมคลองลักษณะเป็นคันเขื่อนคอนกรีต พบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย คือนายธีรวัฒน์ แก้วดวงชัย อายุ 24 ปี จมอยู่ในน้ำ และนายปัญจพล ไชยบุบผา อายุ 30 ปี หัวหน้างาน สภาพลอยอยู่ในน้ำ เท้าทั้ง 2 ข้างพาดอยู่กับท่อพีวีซีที่อยู่ในน้ำ หลังเกิดเหตุประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาตัดไฟ โดยพบสายสื่อสารจำนวนมากถูกตัดเป็นส่วนๆ ไว้ และมีสายไฟที่ขาดจมอยู่ในน้ำ

สอบถามนายอุเทน เพื่อนร่วมงาน กล่าวว่า พวกตน 3 คน ถูกว่าจ้างจากบริษัท ทีโอที ให้มารื้อสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานแล้วออก โดยตนและนายปัญจพล ยืนตัดสายสื่อสารอยู่ด้านบน ส่วนนายธีรวัฒน์นั่งอยู่ในเรือ จู่ๆ ก็หงายหลังตกลงไปในน้ำ ขณะนั้นคิดว่าเป็นตะคริวจนจมหายไปนานผิดสังเกต ทำให้นายปัญจพลตัดสินใจกระโดดลงไปในน้ำเพื่อช่วยเหลือ จึงถูกไฟดูดตามไปจนแน่นิ่งอีกคน ตนพยายามหาวิธีช่วย แต่ไม่สามารถช่วยได้

เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ามีสายไฟ 1 เส้น มีร่องรอยชอร์ตและขาด โดยปลายสายตกลงไปในน้ำ คาดว่าเป็นสาเหตุทำให้ไฟฟ้าชอร์ตทั้ง 2 คนจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง โดยมอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำศพทั้ง 2 ราย ส่งชันสูตรหาสาเหตุที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *