2 หนุ่มโดนฟ้าผ่าเต็มๆ แต่รอดตายราวปาฏิหาริย์ เชื่อพุทธคุณพระที่ห้อยคอ

Author:

2 หนุ่มโดนฟ้าผ่าเต็มๆ แต่รอดตายราวปาฏิหาริย์ เชื่อพุทธคุณพระที่ห้อยคอ

วันที่ 17 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังทราบว่ามีชาย 2 คนถูกฟ้าผ่าแล้วรอดตาย พบ นายทวิน ปัญญาชัย อายุ 50 ปี และ นายประดิษฐ์ อ้ายมา อายุ 31 ปี โดยทั้งคู่โชว์พระที่ห้อยคอ ที่เชื่อว่าทำให้รอดตายจากการถูกฟ้าผ่าในครั้งนี้

โดยทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ11.30 น.ที่ผ่านมา นายทวิน และ นายประดิษฐ์ เป็นพนักงานบริษัทเอกชนใน จ.ลำปาง ซึ่งวันนี้ได้มาจัดอบรมบรรยายกลุ่มเกษตรกร ภายในอาคารอเนกประสงค์ บ้านสันทราย ต.บ้านเหล่า อ.แม่ใจ จ.พะเยา เกี่ยวกับการใช้ปุ๋ย

 

ขณะที่บรรยายเสร็จ ได้เก็บของ และเกิดฝนฟ้าคะนองและฟ้าผ่าบริเวณรอบๆ แล้วจู่ๆ สายฟ้าก็ผ่าเข้ามาที่ทั้ง 2 คนยืนอยู่ เข้าที่บริเวณไหล่ด้านขวาทั้งคู่จนร้าวปวดหลังขาและเท้า ขณะถูกฟ้าผ่าชาวบ้านเอาเหล้าขาวมาราดบริเวณที่ถูกฟ้าผ่า จนอาการดีขึ้น และได้ขับรถออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อเดินทางไปหาเพื่อนที่ อ.เชียงคำ พอมา อ.ดอกคำใต้ ก็เกิดอาการใจสั่น เจ็บหน้าอก และชาตามตัว แขน ขา

ทั้ง 2 คนจึงพากันไป รพ.ดอกคำใต้ เพื่อให้หมอตรวจร่างกาย หมอได้เจาะเลือดและตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เบื้องต้นแพทย์ได้ตรวจร่างกายและลงในใบรับรองแพทย์ ระบุ ประวัติถูกฟ้าผ่าไม่มีบาดแผลภายนอก แต่มีอาการชาตามร่างกาย เท้า

ขณะที่ นายทวิน ระบุว่า สำหรับฟ้าผ่าไม่เป็นอะไร เชื่อว่าตนได้แขวนท้าวเวสสุวรรณ วัดศรีล้อม จ.ลำปาง ที่ห้อยติดตัวมากว่า 10 ปีคุ้มครองให้ปลอดภัย ส่วน นายประดิษฐ์ ก็บอกว่า ตนได้พกพระสมเด็จพุทธศิลป์ เจ้าสัวมหาเศรษฐี มนต์มยุรา “พญานกยูง มังกรทอง” ครูบาอริยชาติ วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ที่ได้มานาน และนำไปใส่กรอบแขวนคอติดตัว เชื่อว่าเป็นเพราะพุทธคุณพระช่วยให้แคล้วคลาด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *