ป๋าต๊อบ ควง ปีใหม่ ย้อนเล่าปมในอดีต ถูกคนขับรถข่มขืนตอน 11 ขวบ

Author:

ป๋าต๊อบ ควง ปีใหม่ ย้อนเล่าปมในอดีต ถูกคนขับรถข่มขืน-ทำแท้ง ครอบครัวส่งไปอยู่เมืองนอกทันที ด้านความรักกว่าจะหวานขนาดนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านมรสุมดราม่าต่างๆ มากมาย

คู่รัก LGBTQ ที่หลายคนอิจฉาในความหวาน สำหรับ ป๋าต๊อบ ปฏิญญา และ ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ ที่กว่าจะมีวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านมรสุมดราม่าต่างๆ มามากมาย โดนตราหน้าว่าคบเพราะอีกฝ่ายรวย พ่อแม่ของสาวปีใหม่ไม่เห็นด้วย

วันนี้ทั้งคู่จะมาเปิดใจแบบหมดเปลือก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี หนิง ปณิตา, เบนซ์ พรชิตา และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ซึ่งงานนี้ป๋าต๊อบได้ย้อนเล่าปมในอดีตที่เคยโดนคนขับรถข่มขืนตอนอายุประมาณ 11 ขวบ จนตั้งท้อง และได้ทำแท้ง พอที่บ้านรู้เรื่องก็ส่งไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

เห็นว่าวางแผนจะซื้อบ้าน ?

ปีใหม่ : ซื้อแล้วค่ะ (บ้านเป็นชื่อใคร?)
ป๋าต๊อบ : กำลังจะโอน ตอนแรกยังไม่ได้สมรสเท่าเทียม พี่คิดว่า ถ้าโอนจะใส่ชื่อปีใหม่ เพราะถ้าพี่เป็นอะไรขึ้นมา เขาจะได้มีหลังคาคลุมหัว ก็คิดอย่างนั้น

จริงๆ คุณพ่อคุณแม่พี่ต๊อบรักปีใหม่?

ป๋าต๊อบ : แต่เขาไม่ได้เป็นภรรยา เขาไม่ได้เป็นคนตระกูล ถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาไม่มีอะไรผูกมัด เขาอยู่กับเราชั่วชีวิตแล้วถ้าเราเสียไป แล้วถ้าเขาอยู่ไม่ได้เขาอยู่ไม่สบายอีกเลย หลังจากนั้นมันก็ไม่ได้ เราก็ต้องดูให้เขาจนกระทั่งเราไม่มีลมหายใจ (ถึงขนาดเซ็นพินัยกรรมเลย?) พินัยกรรมเตรียมทำไว้ แต่มีสมรสเท่าเทียมก่อน เลยไม่จำเป็นต้องทำแล้ว

เห็นว่าก่อนหน้านี้มีความไม่สบายใจถึงขั้นไปดูหมอดูว่าใครจะเป็นคนไปก่อน?

ปีใหม่ : หมอดูดูแล้ว แต่เผอิญว่าเขาทักมา ว่าใหม่ตายก่อน ที่เขาทักเพราะกลัวว่าพี่ต๊อบจะตรอมใจตาม เขาเลยบอกไว้ก่อน ให้ฝึกทำใจไว้นะไม่อยากให้เขาทำใจไม่ได้ แล้วมันเป็นแบบนั้น (พี่ต๊อบเขาเคยพูดคำนึงว่าถ้ามันเกิดอะไรขึ้นกับใหม่ เขาขอไปก่อน เพราะเขาอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีใหม่?) ใช่เขาเป็นคนแบบนั้น เรารู้เลยว่าเขาอยู่ไม่น่าไหว

ป๋าต๊อบ : คงจะคิดถึงเขานั่นแหละ

เสือต๊อบลงเอยแบบนี้ได้ยังไง?

ป๋าต๊อบ : มันเป็นพรหมลิขิต ถ้าวันนั้นพี่ไม่ตัดสินใจออกจากบ้านเพื่อไปถ่ายรายการ พี่ก็ไม่เจอใหม่ แล้ววันนั้นโอกาสที่จะเบี้ยวรายการมีเยอะมาก เพราะไม่ไหวเมามาก ไม่อยากออกจากบ้านตอนนั้นพี่เพิ่งเลิกกับแฟนด้วย พอออกก็เจอเลย

กว่าจะมีชีวิตที่โอเค ทั้งคู่ฝ่าฟันแรงกดกันของสังคม ณ ยุคนั้น มีคนว่าใหม่ครบป๋าต๊อบเพราะรวย?

ปีใหม่ : จริงๆ ช่วงนั้นของชีวิต ช่วงที่ใหม่เจอเขา เป็นช่วงที่พีกที่สุดทั้งเรื่องการงาน ทุกอย่าง แล้วก็มาเป็นเรื่องของความรัก ตอนนั้นเลือกเส้นทางความรัก ก็เลยตกไปในหลุมของนรก เหมือนเราเลือกไปแล้วเราก็ตายไปตรงนั้น ทั้งหมดทั้งมวลไม่ได้สนใจสังคมรอบข้างเลย เพราะมันไม่ได้มีหัวไปฟังตรงนั้น ไม่ได้ดูคอมเมนต์ ไม่ได้ฟังคำคน แค่ปัญหาที่มันอยู่ตรงหน้าเรา เยอะมาก ตลอดเกือบสองปี

เห็นว่าช่วงแรกคบกันคุณพ่อคุณแม่ของคุณปีใหม่ไม่สนับสนุน?

ปีใหม่ : ใหม่ก็เละ ค่อนข้างพลิกไปเลย จากดีคือแย่ไปเลย เพื่อนคนรอบข้าง ทั้งคนในวงการและนอกวงการ ก็ไม่สนับสนุน

ป๋าต๊อบ : ที่เขาเข้ามาในชีวิตพี่ เหมือนโดนกำหนดไว้ว่า เขาจะต้องแย่อย่างนั้น เพื่อให้พี่เห็นว่าในสิ่งที่พี่ทำอยู่ พี่ทำให้เขาแย่แบบนั้น พี่ไม่ได้แย่คนเดียว มีผู้หญิงที่เขาใสๆ กำลังดังเลย เอาชีวิตมาฝากไว้กับเรา แล้วเขาตกเพราะตัวพี่เอง เลิกใช้ยาไม่ได้ ถ้าพี่เลิกใช้ยาได้ทุกอย่างก็จบ พี่ก็เลยเลิก พยายามจะหยุดตั้งแต่วันนั้น (เพราะผู้หญิงคนนี้?) ใช่

ป๋าเล่าเรื่องนี้สั้นๆ หน่อยจุดพีกที่ทำให้ป๋าเลิก?

ป๋าต๊อบ : พี่ชอบเขาตรงเสียงหัวเราะ ตอนแรกที่เจอพี่ไม่รู้ว่าปีใหม่เป็นใคร พี่ไม่รู้ว่าเขาดังแค่ไหน รู้แค่ว่าผู้หญิงคนนี้เสียงหัวเราะเขาสดใสมาก เขาทำให้พี่มีความสุข แล้วหลังจากที่เขามาอยู่กับพี่ได้สักพัก พอเมา พี่ไม่เคยได้ยินเสียงหัวเราะเขาอีกเลย ตัวยาเสพติด กับสิ่งที่ทำ มันทำให้เสียงหัวเราะอันนี้หายไป แล้วพี่ก็เฝ้ารอหา มีอยู่วันหนึ่ง คุยกันที่รักว่าไหมเขาว่ามันต้องเป็นเพราะยานี้แน่ๆ หลังจากวันนั้นก็เลยมีจุดเปลี่ยน พี่ก็คิดว่ามันเป็นเพราะยานี้แน่ๆ เลิกยาอันนี้กันไหม เพราะไม่อยากเสียเขาไป ทุกอย่างคือการแลกเปลี่ยน เราต้องแลกเปลี่ยนสิ่งนี้เพื่อที่จะได้ มันเป็นไปไม่ได้ที่อันนี้ก็จะเอา อันนี้ก็จะเอา

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าสาเหตุทั้งหมดทั้งมวล ที่เป็นส่วน ที่ทำให้พี่ต๊อบเป็นแบบนี้ นั่นคือเรื่องอะไร?

ป๋าต๊อบ : ตั้งแต่อายุ 11 โดนข่มขืน โดนคนขับรถ พาไปเที่ยว ไปโรงเรียน พ่อแม่ก็มัวแต่ทำงานหาเงิน กลัวว่าเราจะไม่มีกิน เพราะว่าแกจนไง ก็ทำงานหาเงินตลอดเวลา ให้คนขับรถไปส่ง ไม่เคยได้ดูกลับ ขากลับมันก็แวะ พี่รู้นะว่านานแค่ไหน พี่จำไม่ได้ พี่ไม่มีความจำช่วงนั้นเลย แค่มีความรู้สึกเฉยๆ ว่ามันแปลกๆ มันรู้สึกไม่สบายตัว แล้วไม่รู้จะบอกใคร

ตอนนั้นอายุ 11?

ป๋าต๊อบ : พี่เดา พี่น่าจะมีประจำเดือนแล้ว เพราะว่าพี่ท้อง แล้วพี่ทำแท้งด้วย เพื่อนๆ ที่โรงเรียนบอกว่า หลังจาก ป. 6 อยู่ดีๆ พี่ก็หายจากโรงเรียนไปเลย เขาก็งงว่าพี่หายไปไหน เพราะว่าแม่ส่งไปอังกฤษ ในตอนนั้นชีวิตไม่เมคเซ้น ร่างกายพี่มันตกอยู่ในสภาวะกลัว

ทำไมพี่ถึงไม่บอกพ่อกับแม่ ทั้งๆ ที่เขาทำทุกอย่างเพื่อพี่?

ป๋าต๊อบ : เขารู้นะ เพราะน้าสาวพี่เห็นว่ารูปร่างพี่เปลี่ยนไป น่าจะเห็นว่ามีท้อง เขาก็เลยสงสัยว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นกับหลานสาวสักอย่าง นี่คือฟังจากผู้ใหญ่เล่าอีกทีนะ แล้วพอเขารู้ว่าพี่ท้องปุ๊บ ก็พาไปทำแท้ง หลังจากนั้นเขาก็ส่งพี่ไปเมืองนอก แล้วพี่ก็ไม่รู้ว่าเขาจัดการกับเรื่องนี้ต่อยังไง

พอถูกส่งไปอังกฤษใช้ชีวิตเป็นยังไง?

ป๋าต๊อบ : ชีวิตพี่ดีมาก พี่เป็นเด็ก Popular ของโรงเรียน เพื่อนชอบเพราะเป็นคนอารมณ์ดี ให้เล่นอะไรก็เล่น พูดภาษาอังกฤษไม่ได้สักคำ แต่ร้องเพลงภาษาอังกฤษได้เป็นชุด แต่ไม่รู้ว่าเพลงไหน มีความหมายยังไง ใครพูดด้วยก็ร้องเพลง เลยกลายเป็นเด็กที่เพื่อนชอบ เค้าบอกว่าเป็นคนที่สว่างไสว ไปไหนก็มีแต่คนรัก พี่มีชีวิตที่ดีมาก

คุณพ่อคุณแม่มาทราบตอนไหนว่าเราโดนคนขับรถกระทำแบบนี้?

ป๋าต๊อบ : ตั้งแต่เด็กนั่นแหละ ตัวคุณพ่อคุณแม่ก็มีระบบป้องกันตัวเอง เหมือนอย่างที่ตัวพี่มี พี่ดีลีทความจำทิ้ง ระบบป้องกันของทั้งสองท่าน คือไม่พูดเรื่องนี้อีก ถ้าพูดก็เจ็บ พูดก็รู้สึกว่าทำไมฉันเป็นพ่อแม่ที่ใช้ไม่ได้ ไม่ช่วยลูก (เราจัดการกับคนรถยังไง?) ไม่ทราบครับ คงไม่ได้จัดการอะไรกับเค้า แบบไปทำร้ายเค้าหรืออะไร คงไม่ใช่

ณ ตอนนี้ ที่พูดข้างในเป็นยังไง?

ป๋าต๊อบ : ไม่เป็นอะไรแล้วครับ แล้วคุยกับแม่แล้วด้วย แต่คุณพ่อไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่คุณแม่คุยแล้ว แล้วบอกกับเค้า มีโอกาสที่จะได้พูดกับแม่ กอดเค้าและบอกว่าเค้าไม่ผิด

ตอนที่แม่รับฟังที่ป๋าพูด แม่เป็นยังไง?

ป๋าต๊อบ : บอกว่าไม่กล้าดูรายการเลย แม่ไม่จำเป็นต้องดู แต่หนูมีหน้าที่ที่จะต้องพูด แม่ก็ร้องไห้

ปีใหม่ : อาทิตย์นั้น หลังจากที่รายการออก เป็นอาทิตย์กว่าๆ กว่าแม่จะกล้าพูดเรื่องนี้ออกมา พอพูดมาคำแรกปุ๊บน้ำตาใหลเลย แม่ร้องไห้

ปีใหม่รู้เรื่องนี้ตอนไหน?

ปีใหม่ : ตั้งแต่แรกๆ ที่คบกันเลย (มันเลยเป็นจุดที่ทำให้ปีใหม่อยู่ตรงนี้ และไม่ทิ้งไปไหน?) ใช่ คือต้องบอกว่า เวลาใหม่คบกับคนจะสอบประวัติ ถามไปเรื่อยๆ พอเราเข้าใจคนคนหนึ่งมากๆ เราจะเข้าใจว่าเวลาที่เค้าทำอะไรร้ายๆ ใส่เรา เหตุผลมันมาจากตรงไหน มันเป็นความตั้งใจหรือความไม่ตั้งใจ มันเป็นความเลวบริสุทธิ์ หรือมึงตั้งใจเลวกับกู

เรื่องแบบนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นกับใคร แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้วเราจะรับมือหรือผ่านมันไปได้ยังไง?

ป๋าต๊อบ : ปัจจุบันนี้มี ฮอตไลน์ มีคนช่วยเหลืออีกมากมาย หาคนคุยด้วยที่เป็นผู้หญิงด้วยกัน ไม่จำเป็นต้องเข้าวัด ไปคุยกับพระ โทรตามฮอตไลน์ต่างๆ ที่เค้ารับฟัง หมอจิตแพทย์ ปล่อยมันออก คลายปมอันนี้ ถ้าคุณคลายออกมาได้คุณจะเจอเหตุผล พอคุณเจอเหตุผลคุณจะให้อภัยได้

ถ้าตอนนี้มีคนที่ดูอยู่ทางบ้าน แล้วมีผู้หญิงที่โดนแบบนี้ป๊าอยากให้กำลังใจยังไงบ้าง?

ป๋าต๊อบ : พี่เคยให้น้องๆ ติดต่อพี่มานะครับ แล้วมีน้องๆ ติดต่อพี่มา เวลาพี่ออกรายการต่างๆ ก็จะมีน้องๆ มาหาพี่มากมาย แล้วก็มาทำเสียงบำบัดกับพี่ แล้วก็มารู้จักกับพี่ เราช่วยให้หลายคนดีขึ้น ประมาณ 90% ของน้องๆ ที่โทรมาดีขึ้น

ทั้งหมดทั้งมวลพี่ใช้เวลากี่ปี ตกผลึกจนแข็งแรง ?

ป๋าต๊อบ : ก็ตั้งตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนอายุ 60 ซึ่งปีนี้พี่ 60 แล้วการให้อภัย ไม่ใช่ให้อภัยทีเดียวแล้วจบ เพราะมันจะมีพฤติกรรมที่ตามมา พฤติกรรมที่เป็นปม พฤติกรรมอันที่เรามี สมมติโกรธง่าย พอเราเห็นอันนี้ให้อภัย แต่อีกอันขึ้นมาอีก มันจะค่อยผุดขึ้นมา ให้อภัยไปแต่ละเลเยอร์ ตอนนี้ยังไม่หมด

ปีใหม่ : ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ https://youtu.be/vtHaW5nSbdo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *