จับกุมแก๊งโคลอมเบีย ตระเวนลักทรัพย์สินหลายท้องที่ได้กว่า 3 ล้าน 10 วันลงมือ 5 ครั้ง

Author:

จับกุมแก๊งโคลอมเบีย เช่ารถยนต์-รถจักรยานยนต์ตระเสนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านจัดสรรหลายพื้นที่ ได้ทรัพย์สินกว่า 3 ล้านบาท แค่ 10 วันก่อเหตุไป 5 ครั้ง

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2567 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.สส.ภ.1 และ บก.สส.สตม. แถลงผลการจับกุม

นายเฟอร์ดี้ อเล็กซานเดียส อายุ 52 ปี นายจอร์น เอสวิน อายุ 47 ปี นายอัลเดียส ฟิลิปเป้ อายุ 29 ปี และนายมาร์โก ทูริโอ้ อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาชาวโคลอมเบีย พร้อมของกลาง เงินสด สร้อย แหวนทองคำ นาฬิกา จำนวน 125 รายการ มูลค่าประมาณ 3 ล้านบาท อุปกรณ์งัดแงะ ไขควง คีม เครื่องมือช่าง

เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ที่ใช้ในการก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ที่เช่ามาใช้ในการก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่ คอนโดมิเนียม ซอยรัตนาธิเบศ22 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี และที่โรงแรม ภายในซอยบัวขาว ถนนพัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

สืบเนื่องจากก่อนหน้า ในช่วงเดือนก.ค.67 ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านเรือนประชาชน หมู่บ้านจัดสรร ในหลายพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ก่อเหตุในพื้นที่ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา วันที่ 8 ก.ค.ก่อเหตุในพื้นที่ ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

วันที่ 9 ก.ค.ก่อเหตุ ในพื้นที่ อำเภอบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ วันที่ 16 ก.ค.ก่อเหตุในพื้นที่ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ก่อเหตุในพื้นที่ เขตบางเขน และเขตคันนายาว กรุงเทพฯ รวมมูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท

โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุจะมีพฤติกรรม ใช้รถยนต์เช่า และรถจักรยานยนต์เช่า ขับขี่ไปก่อเหตุ
มีเป้าหมายเป็นหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล จะก่อเหตุในช่วงเวลาหัวค่ำ ก่อนเจ้าของกลับเข้าบ้าน โดยใช้อุปกรณ์เครื่องมือ งัดเข้าไปลักเอาทรัพย์สินภายในบ้าน

จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาวโคลอมเบีย มาพักอาศัยเพื่อออก
ตระเวนลักทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอหมายค้น และหมายจับต่อศาล จับกุมกลุ่มคนร้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป หากประชาชนต้องการตรวจสอบ ว่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้นี้ เป็นของท่านที่ถูกโจรกรรมไปหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *