ครูเปิดใจ ไม่รู้เด็ก ป.1 มีโรคประจำตัว เผยให้วิ่งแค่ 3 รอบ ก่อนนักเรียนบอก “หนูไม่ไหว”

Author:

ครูเปิดใจ ไม่รู้เด็ก ป.1 มีโรคประจำตัว เผยให้วิ่งแค่ 3 รอบ ก่อนนักเรียนบอก “หนูไม่ไหว” จึงให้นั่งพักจนเด็กอาเจียน จึงนำส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิต

ความคืบหน้า ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ทำโทษ ด.ช.นิว (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ป.1 ที่แต่งเครื่องแบบลูกเสือไม่ครบ โดยให้วิ่งจนนักเรียนให้ผู้ปกครองมารับ และทรุดหนักส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ก่อนเสียชีวิตกลางดึกนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนพบกับ นายวันชัย อุ่นสุข ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า น้องนิว แต่งเครื่องแบบลูกเสือมาไม่ครบ ครูจึงทำโทษด้วยการให้วิ่ง โดยวิ่งเป็นวงกลมล้อมรอบลูกเสือด้วยกัน

แต่ น้องนิว วิ่งยังไม่ครบ ก็อ่อนเพลียคล้ายกับเป็นลมไป เพื่อนและครูได้เข้าไปหาม ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ

ส่วนการช่วยเหลือ ทางโรงเรียนไม่ตัดภาระอยู่แล้ว ต้องดูแลจนถึงที่สุด ตอนนี้ได้ให้ครูไปติดตามที่โรงพยาบาล จนทราบว่าตอนนี้ศพน้องได้ถูกนำมาที่วัด ไปเคลียร์ ไปรับฟังทุกอย่างจากผู้ปกครอง ให้ผู้ปกครองเสนอมาว่าจะให้ช่วยอย่างไร เราไม่มีการทอดทิ้งแน่นอน

ด้าน ครูน้อง (นามสมมติ) ครูประจำชั้น เล่าว่า วิชาลูกเสือ ได้ให้นักเรียนที่แต่งตัวไม่เรียบร้อยมายืนหน้าแถว และให้วิ่งหน้าแถว 3 รอบ ในบริเวณแค่นั้น เห็นนักเรียนบอกว่า “หนูไม่ไหว” เลยถามว่าหนูไม่สบายใช่ไหม นักเรียนบอกว่า ครับ ไม่สบาย จึงให้นั่งพักก่อน ตนจึงมาสอนเด็กคนอื่นตามปกติ

สักพักหนึ่ง ตนหันมาเห็นนักเรียนกำลังอาเจียน พร้อมบอกว่าโทรตามพ่อให้หน่อย จึงได้โทรหาพ่อบอกว่านักเรียนไม่สบาย ให้มารับ แล้วให้นอนพักรอคุณพ่อ ไม่เกิน 5 นาที

“ครูไม่รู้ว่าน้องมีโรคประจำตัว รู้แต่ว่าไม่สบาย หยุดไปหลายวัน รู้แค่นี้ พ่อน้องส่งไลน์มาบอกว่า น้องลา 1 วันนะ เป็นโรคประจำตัว ทางครูจะไม่รู้ นี่ก็นำพวงหรีดมาให้ ในตอนเย็นก็จะมาเป็นเจ้าภาพ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *