รุมคุบตัวนายวิน วินาทีมึนยาบ้า ยิ้มสะแหยะ หลังเจ้าหน้าที่แตะตัวอ่านหมาย

Author:

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้ การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป.รรท.รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.รรท.ผบก.บก.รน, ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์ รอง ผกก.3 บก.ป. และ พ.ต.ท.อภิมัณฑ์ บานชื่น รอง ผกก.3 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.อ.หญิง วรรณภา พรมบัญชา รอง สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.ท.ดวง ขาวสะอาด รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป., ด.ต.สรายุทธ พินิจจิตร, จ.ส.ต.พิทักษ์ มณีรัตน์, ,ส.ต.อ.ธนบัตร พิลาสุก, ส.ต.อ.จรุณพงศ์ พันชัย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายเทวินฯ หรือวิน อายุ 28 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีไว้ซึ่งยาเสพติด ให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 236/2567 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ในความผิดฐาน “พยายามฆ่า, มีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ”

สถานที่จับกุม บริเวณถนนบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 8 ต.บึงนคร อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

พฤติการณ์ ตามนโยบายของรัฐบาล ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างจริงจัง ทำการจับกุมผู้ค้าและตัดวงจรการค้าเสพติดอย่างเข้มงวด เด็ดขาด เพื่อลดความรุนแรงของปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด ที่มีอยู่ทั้งในหมู่บ้าน/ชุมชน อย่างต่อเนื่อง ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการสืบสวนปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการสืบสวน ปราบปราม เกี่ยวกับการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องโดยด่วน

ต่อมาได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่า นายเทวินฯ หรือวิน มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด สร้างความหวาดกลัว และไม่ปลอดภัยให้กับชาวบ้าน ตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 236/2567 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ในความผิดฐาน “พยายามฆ่า, มีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ” พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ผกก.3 บก.ป. จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. ดำเนินการสืบสวนสอบสวน และต่อมาได้ขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อเข้าค้นบ้านพักนายเทวินฯ ต่อมา พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ลงพื้นที่เข้าค้นบ้านพักนายเทวินฯ ผลการค้นพบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ และน้องสาวของนายเทวินฯ ให้การซักทอดว่ายาบ้าดังกล่าวไม่ใช่ของตน เป็นของนายเทวินฯ (พี่ชาย) และได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบหาสารเสพติดในน้ำปัสสาวะตัวน้องสาวไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนติดตามตัวอย่างต่อเนื่อง กระทั่งทราบว่า นายเทวินฯ ได้หลบหนีมาอยู่ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 8 ต.บึงนคร อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด จึงได้ติดตามไปกระทั่งพบนายเทวินฯ อยู่บริเวณดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่เข้าชาร์จตัวด้วยความระมัดระวัง กระทั่งควบคุมตัวได้ ทำการตรวจค้นพบยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 3 เม็ด ที่ซุกซ่อนในกล่องโลหะสีเงินข้างตัวนายเทวินฯ อยู่ในอาการหลอนยาเหม่อลอย และทำการตรวจหาสารเสพติดในน้ำปัสสาวะให้ผลเป็นบวก พบสารฯ จากนั้นนำตัวเข้ามาซักถาม และให้การรับว่ายาบ้า จำนวน 1 เม็ดที่พบที่บ้านเป็นของตนจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “มีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย นายเทวินฯ ให้การรับสารภาพ และรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 3 เม็ด ก่อนถูกจับมาประมาณ 30 นาที และเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ทราบว่านายเทวิน เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 236/2567 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ในความผิดฐาน “พยายามฆ่า, มีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ” นายเทวินฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นควบคุมตัวนายเทวินฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี ดำเนินตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งแจ้ง สภ.ทุ่งเขาหลวง พื้นที่ออกหมายจับให้ทราบเพื่อทำการอายัดตัวตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ในข้อหา “มีไว้ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ในความผิดฐาน “พยายามฆ่า, มีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ” ตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ 236/2567 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2567

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ นครบาล รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *