หลวงพี่หัวร้อน! สามเณรต่างวัดถูกพระรุ่นพี่ทำร้ายจนสลบ หลังถูกส่งมาช่วยงานที่วัดดังเมืองตรัง 

Author:

ญาติๆ และชาวบ้าน ร้องสื่อขอทวงความเป็นธรรม หลังสามเณรวัย 15 ปี ถูกพระทำร้ายร่างกายจนสลบ หลังถูกส่งมาช่วยงานที่วัด

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดทุ่งใหญ่ ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง สามเณรเบล สามเณรของวัดทุ่งใหญ่ ซึ่งเดินทางไปช่วยงานที่วัดกมลศรี ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง แล้วถูกหลวงยุทธิ์ พระลูกวัดดังกล่าว ทำร้ายร่างกายจนสลบ โดยล่าสุดสามเณรยังมีอาการปวดจากการถูกบีบคอ แต่รอยช้ำอื่นๆ หายไปแล้ว

โดยสามเณรเบล อายุ 15 ปี ซึ่งบวชเรียนได้ 2 ปีแล้ว เล่าว่า ตัวเองไปช่วยงานวัดกมลศรี ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว และถูกหลวงยุทธิ์ ทำร้ายร่างกายทุกวัน โดยเริ่มตั้งแต่ไปอยู่ที่วัดได้เพียงครึ่งเดือนเท่านั้น ถูกกลั่นแกล้ง ทั้งการตบศีรษะ บิดใบหู ตบปาก เล็บจิกใบหน้า และถูกข่มขู่ให้ทำงาน

แต่ตนไม่เคยเล่าให้ท่านเจ้าอาวาสฟัง วันเกิดเหตุครั้งล่าสุด เช้าวันที่ 13 ก.ค.หลังกลับจากบิณฑบาต ก็เอาสิ่งของที่ได้มาจัดวางไว้ที่หอฉันท์ และก็ไม่ทราบว่ามีใครไปต่อว่าหลวงยุทธิ์ที่กุฎิว่า ทำไมไม่ไปเดินบิณฑบาต ทำให้หลวงยุทธิ์โมโห ก่อนจะมาทำร้ายตน ที่กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่คนเดียว

โดยหลวงยุทธิ์ ได้หยิบกระเป๋าหนังสือของสามเณรอีกรูปมาเขวี้ยงใส่หน้าตน ตนโกรธมาก จึงบอกว่า “พี่หลวงทำร้ายผมหลายครั้งแล้ว แม้ผมจะอยู่เฉยๆ ก็มาตบผม ผมจึงไม่ยอมอีก” จึงหยิบบาตรมาทุ่มไปที่ตัวแก 1 ครั้ง แกก็เลยจับผมกดลงไปกับพื้น แล้วตบหน้า ตบศีรษะ บีบคอ และกระแทกหัวกับพื้นจนสลบ หลังจากนี้ตนจะไม่ไปวัดนั้นอีกแล้ว

ทั้งนี้มีคลิปภาพนาทีที่ หลวงยุทธิ์ ใช้มือและหน้าแข้งของตัวเอง กดทับลำตัว ศีรษะ และมือ ของสามเณรเบล พร้อมกับด่าว่าสามเณรอย่างรุนแรง เหมือนคนคลุ้มคลั่งคุมสติตัวเองไม่ได้ พร้อมถามสามเณรเบล เป็นภาษาใต้ว่า “มึงกลับไปแล้ว มึงกลับมาทำไม” และยังทำร้ายสามเณรเบล เป็นระยะๆ

ด้วยการตบไปที่ศีรษะ และใบหน้าอย่างแรงหลายครั้ง นอกจากนั้นยังบีบคอ และกระชากคอกระแทกลงกับพื้นอีกหลายครั้ง โดยมีสามเณรอีก 2 รูป พยายามห้ามปรามช่วยเหลือ แต่ถูกหลวงยุทธิ์ ประกาศว่า อย่ามายุ่ง ไม่งั้นจะโดนด้วย จนกระทั่งคลิปยาว 1 นาทีเศษตัดไป และสามเณรสลบไป

ด้าน พระอธิการยุทธศักดิ์ ธรรมปาโล เจ้าอาวาสวัดทุ่งใหญ่ บอกว่า เห็นคลิปแล้วก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะการกระทำของหลวงยุทธิ์ รุนแรงเกินกว่าเหตุ หากแค่ดุด่า สั่งสอน ก็ยังดีกว่า เพราะทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ ของพระดีกว่า ทั้งนี้ ตนเองปล่อยให้สามเณรเบล และสามเณรอื่นอีกรวม 5 รูป ไปอยู่ที่วัดกมลศรี ไปๆ มาๆ ได้ 2 เดือนกว่าแล้ว

เนื่องจากเจ้าอาวาสวัดกมลศรี ร้องขออยากให้ไปช่วย เพราะหากที่วัดนั้นมีพระ มีสามเณร อยู่กันมากๆ ญาติโยมจะได้มาทำบุญ หรือไปงานกิจนิมนต์ต่างๆ แต่ที่ผ่านมาตนเองไม่ทราบเรื่อง เพราะสามเณรเบล ไม่เคยเล่าปัญหาให้ฟัง

ล่าสุดได้รายงานให้ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลทราบแล้วว่า จะดำเนินการอย่างไรกับพระรูปนี้ และจะสามารถเยียวยาสภาพจิตใจสามเณรเบล ได้อย่างไรบ้าง รวมทั้งจะไม่ส่งสามเณรไปอยู่ที่วัดกมลศรีอีกแล้ว

ส่วน นางประทุม ญาติสามเณรเบล บอกว่า ทุกคนเห็นคลิปแล้วทนไม่ได้ เป็นพระทำกับเณรน้อยแบบนี้ได้อย่างไร ล่าสุดพระที่ก่อเหตุเสนอว่า จะเยียวยาสามเณรเบล 10,000 บาท หลังออกพรรษา แต่ตนเองและชาวบ้านคนอื่นๆ ไม่เห็นด้วย บอกว่าถ้าจะเยียวยาสภาพจิตใจสามเณรจริงๆ ก็ให้เวลา 15 วันเท่านั้น

จะทอดยาวไปถึงออกพรรษาคงไม่ได้ อีกทั้งเกิดเรื่องหลายวันแล้ว ไม่เคยคิดจะติดต่อ จนเห็นคลิปจึงออกมา โดยชีวิตของสามเณรเบล ก็น่าสงสารอยู่แล้ว พ่อแม่ก็แยกทางกัน มาอยู่วัดก็หวังได้เรียนหนังสือ แต่ถูกกระทำแบบนี้

ส่วนจะเอาผิดพระรูปนั้นอย่างไร ให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพระฝ่ายปกครอง และผู้นำชุมชนของวัดกมลศรี แต่ตนเองคิดว่าหากสึกจากพระรูปนี้ออกไป ก็คงไปก่อเหตุรุนแรงที่อื่นอีก รวมทั้งมองว่าพระรูปนั้นอาจจะเกี่ยวพันกับยาเสพติด จึงอยากให้มีการตรวจสอบให้ชัดเจน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *