“บริษัทดัง” แย่หนัก รับ ยอดขายอาจต่ำสุดในรอบ 3 ปี ทำยังไงก็ขายไม่ได้

Author:

เพจ “ปลั๊กไทย by มหาชะนี” บริษัทปลั๊กไทยดอทคอม จำกัด รวบรวมโปรโมชั่น รีวิว อุปกรณ์ปลั๊กพ่วงและอุปกรณ์เกี่ยวข้อง แบบเจาะลึก พร้อมแนะนำสินค้า ได้ออกมาโพสต์ข้อความ มีแนวโน้มที่ยอดขายต่ำที่สุดในรอบ 3 ปี พร้อมระบุข้อความว่า

เดือนนี้เหลืออีก 8 วัน บริษัทผมมีแนวโน้มที่ยอดขายประจำเดือนนี้ต่ำที่สุดในรอบ 3 ปี

ไม่ต้องถามเรื่องผลกระทบช่วงโควิดนะครับ เพราะผมไม่มี ห้างปิด ผมเลยขายดีมาก เพราะขายออนไลน์ เพราะผมขายสินค้า Work Form Home ปลั๊กไฟ เก้าอี้ โต๊ะ อุปกรณ์ไฟฟ้า หม้อทอดไร้น้ำมัน แต่ช่วงนี้หนักหนาจริงครับ หนักหนาแบบ งง ๆ แบบแล้วให้กูทำไงอะ เพราะทำไปทุกอย่างแล้ว แต่ก็ยังขายไม่ได้ ขายดีทุกวัน แต่อยู่ ๆ คนก็ไม่ซื้อ ทั้งที่ขยันเหมือนเดิม แนวทางใหม่ ๆ เช่นทำคลิป Reels หรือโพสติ้กตอก ก็ทำทุกอย่างแล้ว ทำได้ดีด้วย แต่ก็ยังขายไม่ได้

เพจผมการเข้าถึงต่อเดือน 7 ล้านกว่านะครับ ยังออกมาบ่น เหมือนคนเดินห้างอะ เดิน ๆ แต่ก็ไม่ซื้อ แหะ ๆ เอายอดการเข้าถึงไปรีวิวแบบรับตังค์สปอนเซอร์ดีกว่า น่าจะง่ายกว่าขายของช่วงนี้

ปกติ ถึงจะไม่มีงานขายปลีก ก็ต้องมีงานโปรเจคภาครัฐมาถัว แต่ปีนี้เหมือนภาครัฐ ภาคเอกชนก็เงียบ ๆ ไม่ค่อยมีโปรเจคอะไร ทั้งที่ใกล้จะปิดงบแล้ว เห็นคนบอกว่า เพราะรัฐบาลเอาเรื่องแจกเงินดิจิตอล เป็นตัวประกัน เลยไม่มีโปรเจคใหญ่ ๆ อารมณ์แบบว่า ถ้าไม่อนุมัติแจกเงินดิจิตอล 10000 ภาคเศรษฐกิจก็จะทรุดไปเลย เพราะไม่มีเงินลงทุนจากรัฐเลย เหมือนบีบว่า ยังไงก็ต้องอนุมัติแจกเงินดิจิตอล 10000 นี่ก็ลุ้นว่า แจกแล้วจะถึงกระเป๋าผมมั่งไหม หรือจะเข้ากระเป๋าเจ้าสัวต่าง ๆ เสียหมด เพราะขนาด 10000 ผมก็ยังไม่ได้

แต่พอเริ่มหาแนวทางไว้บ้างแล้วครับ ช่วงนี้ผมอาจจะต้องโฟกัสเรื่องขายของกิน ที่มีบริษัทสำรองเปิดไว้ทำธุรกิจขายของกิน น่าจะขายง่ายกว่า

ซึ่งเพจ Smart SME ยังได้เคยลงข้อมูลเอาไว้ว่า

ขายปลั๊กไฟออนไลน์ สุดปังวันละ 2,000 ออเดอร์ สร้างรายได้ 30 ล้าน/ปี

ด้วยเอกลักษณ์และจุดเด่นด้านการขายแบบเฉพาะตัวของคุณอาทิตย์ โตศรีสวัสดิ์เกษม ผู้บริหาร บริษัท ปลั๊กไทยดอทคอม จำกัด และเจ้าของแฟนเพจ ปลั๊กไทย by มหาชะนี ที่ต้องแกะ ต้องรื้อ ให้เห็นถึงภายในของอุปกรณ์ปลั๊กไฟทุกแบรนด์ที่นำมาขาย จนทำให้ลูกค้ามั่นใจในสินค้า ส่งผลให้ยอดขายโตอย่างต่อเนื่อง สุดปังกว่าวันละ 2,000 ออเดอร์ สร้างรายได้ 30 ล้าน/ปี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *