ตูมตาม โต้เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ปั้นหุ่นคืนร่างทองหลังฉุกว่า10โล ชมเมียเลี้ยงลูกเก่ง

Author:

ตูมตาม โต้เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว ปั้นหุ่นคืนร่างทองหลังฉุกว่า10โล ชมเมียเลี้ยงลูกเก่ง ตั้งเป้ามีอีกหลายคน มองตัวเองเป็นคนที่ดีขึ้นหนึ่งสเต็ป เพราะมีภรรยาที่น่ารัก

หลังหายหน้าไปเลี้ยงลูกแบบฟูลไทม์ ล่าสุดพระเอกหนุ่ม ‘ตูมตาม ยุทธนา เปื้องกลาง’ กลับมารับงานแล้ว แถมตอนนี้ยังคืนร่างทอง หล่อขึ้น โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวอ้วนฉุ น้ำหนักขึ้นมา 10 กว่ากิโล เพราะต้องช่วยภรรยา ‘อาหลี อัฐริญญา’ เลี้ยงลูก กินเพลินตามใจปาก แต่หลังจากคลอดน้องก็ชวนกันฟิตหุ่น จนกลับมามีซิกซ์แพ็กแน่น

มีโอกาสเจอ หนุ่มตูมตาม ที่มาร่วมงานกาล่าเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “ผาดำ คำไอ่” ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงการเลี้ยงลูกเอง 24 ชั่วโมง ยอมรับเหนื่อยมากแต่มีความสุข ซึ่งตั้งเป้ามีลูกอีกหลายคน

เลี้ยงลูกยังไงทำไมหล่อขึ้นเรื่อยๆ?
ตูมตาม: “ก็เหนื่อยแต่ผมกับอาหลีสองคนปฏิวัติตัวเองนิดนึงเพราะต้องกลับมาทำงานกันแล้ว อย่างที่ตั้งใจไว้ว่าให้ลูกสักประมาณ 8-9 เดือน จะรีเซ็ตร่างกายกันแล้ว ออกกำลังกายทำตัวเองให้พร้อมกับการกลับมาทำงาน”

คืนร่างเดิมกันยังไง?
ตูมตาม: “ด้วยการออกกำลังกายครับ ลดน้ำหนักกันเพราะขึ้นกันมา 10 กว่ากิโล จนผมตกใจ จนผมว่ามันจะไปหยุดตรงไหน กินตอนที่ภรรยาท้องนี่แหละ พอเขาท้องแล้วผมก็กิน คือมันเหนื่อยด้วย เราก็กินแล้วปล่อยจอยเต็มที่เพราะช่วงนั้นไม่มีงานอยู่แล้ว ช่วงนั้นพักเพราะต้องดูแลภรรยาและลูก”

แล้วเราสะดุ้งตอนไหนที่คิดว่าต้องหยุดจอยกับการกิน?
ตูมตาม: “สะดุ้งตั้งแต่ที่ผมเริ่มกินเยอะกว่าเดิมแล้วครับ(หัวเราะ) เพราะมันเริ่มแปลกๆ จากที่เราเป็นคนไม่ชอบกินขนมหวานหวาน จากเมื่อก่อนไม่กินอะไรที่เป็นน้ำตาล แต่ตอนนี้ทุกอย่างซัดเรียบ ก็ไปไกล แต่ตอนนี้ลงไปน้ำหนักน้อยกว่าเดิมแล้ว”

ซิกซ์แพ็กตอนนี้เรายังมีอยู่ไหม?
ตูมตาม: “จริงๆ มีครับ แต่ว่ามันซ่อนอยู่ข้างในไงเมื่อก่อน (เหมือนกำลังจะเปิดอะไรสักอย่าง?) รอดูๆๆ(ยิ้ม)”

ตูมตามกลับมาแล้วอยากให้ได้แบบไหน?
ตูมตาม: “อันนี้มันมี 2 กรณี ในเรื่องของการทำงานเรารู้สึกว่าพอเราออกกำลังกายกลับมาสุขภาพแข็งแรง มันก็จัดการทุกเรื่องได้ แต่อีกเรื่องหนึ่งในเวย์ของคนที่ออกกำลังกายไปสู่จุดหนึ่งแล้วที่เราหุ่นดีและพอใจแล้ว ตอนนี้ก็ไปให้ไกลกว่าเดิมขยับขึ้นไปให้ดีกว่าเดิม ก็ปรึกษาเทรนเนอร์และปรึกษาหลายๆ คน และเริ่มจริงจังมากขึ้น ช่วงวัยและอายุเป็นอุปสรรค มีครับ มันเหนื่อยขึ้น

พอผมแตะไปเลขสามแล้ว นอนดึกไม่ไหวตื่น เราเริ่มมีชีวิตช้าลง และรีโคฟเวอร์ตัวเองยาก เลยรู้สึกว่าอาจจะเป็นเพราะเราออกกำลังกายน้อยลง กินแย่ขึ้นก็เซ็ตตัวเองใหม่ ไม่ได้เซ็ตแค่ตัวผมคนเดียว เซ็ตทั้งครอบครัว ทำคู่กับอาหลีก็ช่วยกันเป็นกำลังใจให้กันจนมันมาแตะจุดที่เรียกว่าประสบความสำเร็จมากๆ คือเราเป็นคนออกกำลังกายกันทั้งคู่แล้ว”

แสดงว่าตอนที่เมียท้อง ใช้คำว่าแพ้ท้องแทนเมียได้ไหมเพราะเราอ้วนมา 10 กิโล?
ตูมตาม: “(ยิ้ม) ผมว่าได้นะ เพราะผมกินเยอะกว่าเขาอีก แล้วในพาร์ทของผู้หญิงล่ะ คือจริงๆ เขาไม่ได้กินอะไรเยอะแต่มันมีเอฟเฟ็กต์จากการตั้งครรภ์อยู่แล้ว ก็ขึ้นมา 10 กว่ากิโลเหมือนกัน (ตอนนี้กลับมาแล้ว?) โอ้ ภรรยาผมสวยจังเลยครับตอนนี้ (หัวเราะ) คนที่ 2- 3 ก็คงจะตามมา(หัวเราะ)”

สมมติคนที่สองมาก็เต็มที่เลย?
ตูมตาม: “ก็พักก่อน (หัวเราะ) จริงๆ การมีลูกมันเหนื่อย แต่ก็คุยกับอาหลีว่ารอก่อน คือเราอยากมีลูกเยอะๆ อยู่แล้ว เพราะว่ามันน่ารัก”

เราตั้งเป้าไว้กี่คน?
ตูมตาม: “สัก 3 คนก็พอ ถ้าเป็นไปได้ ถ้าไหวก็อยากจะมีสักประมาณนั้นแหละ (พร้อมตอนไหน?) เอาเป็นว่าตอนนี้หายเหนื่อยจากคนแรกก่อน คือต้องบอกก่อนว่าเราเลี้ยงกันเองแบบจริงๆ 24 ชั่วโมง ที่พี่ๆ ไม่เห็นผลงาน ไม่เห็นหน้า คือผมไม่ได้ไปไหนเลยครับ เลี้ยงลูก (ไม่มีพี่เลี้ยง?) ไม่มีครับเป็นคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ช่วยกันสลับ มาช่วยเวลาที่เราทั้งคู่ออกมาทำงาน”

เราตั้งใจที่จะเต็มเวลาให้ลูก?
ตูมตาม: “อืม ส่วนหนึ่งพวกผมไม่ค่อยไว้ใจด้วยแหละ พวกผมเป็นคนประเภทที่อยู่ด้วยกันเอง ดูแลกันเอง ก็เลยไม่ค่อยชินกับการให้คนอื่นเข้ามาอยู่ในบ้าน แล้วมาช่วยอะไรมากมาย เราก็จะรู้สึกสบายใจเฉพาะครอบครัว ก็เลยรู้สึกว่าเอาตามที่เราสบายใจแล้วกัน เหนื่อยหน่อยแต่มีความสุข”

ลูกคนที่ 2-3 คิดจะมีหัวปี-ท้ายปีมั้ย?
ตูมตาม : “อันนั้นไม่มีกำหนดเลยครับ(ยิ้ม) ไม่มี (กำหนดหรือว่าถ้ามาก็คือมา?) อ่อ ไม่ครับ ต้องคุมครับ นี่ไงภรรยายืนยิ้มอยู่ข้างหลัง (ยิ้ม)”

เขาบอกจะมีลูกคนที่ 2-3 และ 4?
อาหลี: “ไม่ค่ะ ไม่ (หัวเราะ) เมื่อกี้หนูเพิ่งคุยกับพี่ธัญญ่าแค่คนเดียวก็พอแล้วค่ะ (เขาบอกว่าอยากมีเป็นคอก?) เฮ้อ”
ตูมตาม: “(หัวเราะ) ดูการถอนหายใจก็จะรู้แล้วนะ”
อาหลี: “ไม่ไหว”

รับทราบไหมที่เขาอยากมีเป็นคอก?
อาหลี: “ไม่ได้รับทราบค่ะ รับทราบแค่แบบเราแค่คนเดียวก็พอที่เราคุยกันไม่ใช่อย่างนี้ (คุยกับใคร?) ก็คุยกัน 2 คน จำได้ไหม”
ตูมตาม: “เรื่องบางเรื่องก็คุยกับภรรยาไม่ได้หรอก”

เขาบอกว่าทั้งคอกไม่ได้เอา 3 คนก็ได้?
อาหลี: “ตอนนี้เอาเป็นว่าขอแค่คนเดียวก่อนเพราะรู้สึกว่าเหนื่อยมาก(หัวเราะ) เหนื่อยมากจริงๆ”

เราเลี้ยงเองเพราะไม่ไว้ใจคนอื่น?
อาหลี: “ใช่ เราไม่มีพี่เลี้ยง เราไม่มีใครมาช่วยเลย จะมีแค่คุณย่า คุณยาย และมีคุณปู่บ้าง ก็ลุยเองทุกอย่างเลยค่ะ คืนไหนถ้าเกิดสมมติงอแงก็ไม่ได้นอน ตาโหลกัน”
ตูมตาม : “จริงๆ รองพื้นหนามากเลยนะ”
อาหลี: “(หัวเราะ)ทุกวันนี้ออกจากบ้าน คือเขาต้องรองพื้นใต้ตาตลอดเลยนะ”
ตูมตาม: “ผมไปเดินห้าง ผมยังต้องแต่งหน้าเลย (ทำไม?) เอ้า ไม่ได้สิเดี๋ยวคนจะรู้ว่าเรานอนดึก”

อาหลี: “เอาจริงๆ บางครั้งไปเดินห้าง เขาไม่ปรึกษาเราด้วย พ่อไปหน้าเต็ม ส่วนแม่หน้าสด(ยิ้ม) (ซึ่งปกติก่อนหน้านั้นไม่เคยแต่งหน้า?) ไม่เคย”
ตูมตาม: “แล้วอาหลีบอกว่าพี่ตูมๆ ใส่แมสก์หน่อย เดี๋ยวคนก็มาสนใจหนู หนูไม่ได้แต่งหน้ามา”
อาหลี: “พี่เขาอุ้มลูกใช่ไหม หนูสภาพกระเซอะกระเซิงอย่างนี้ แล้วเหมือนหนูเป็นพี่เลี้ยงจริงๆ แล้ว เหมือนตามมาช่วยคุณพ่อ ส่วนคุณแม่เขาอยู่ที่บ้าน ประมาณนั้น”

เมื่อกี้เขาอ้างว่าอยากมี 3 คน เราอนุมัติไหม?
อาหลี: “ก็คงเก็บไว้เป็นเรื่องของอนาคตแล้วกัน ตอบแบบกลางๆ เซฟๆ ไปก่อน”

อนาคตอันใกล้?
ตูมตาม: “โอ้โห ปั่นใหญ่เลยนะ ไม่ สงสารเขาจริงๆ แล้วต้องบอกว่า อาหลีเขาอยู่เบื้องหลัง จริงๆ อาหลีเขาไม่ค่อยโพสต์โซเชียล แต่เขาทำงานหนักมากในการเลี้ยงลูก ผมเนี่ยขโมยคอนเทนต์ ก็คุณแม่อุ้มมาทั้งคืนแล้ว ส่วนผมอุ้มลูก 3 วิ ได้คอนเทนต์”

อาหลี: “เอาจริงๆ นะ บอกว่าขอฝากลูกแป๊บนึงขอเข้าห้องน้ำก่อน ออกมาปุ๊บ อ้าว คอนเทนต์ จนมีคนมาถามว่า ตูมตามเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวเหรอ (หัวเราะ) ยังมีแม่ค่ะ แต่บางครั้งคุณแม่ก็ไม่พร้อมออกกล้อง บางทีเราก็เป็นคนช่วยถ่าย แต่เขาก็เลี้ยงลูกเก่งจริงๆ ขยันเลี้ยงลูกมาก รักลูกมาก อันนี้ต้องยกความดีความชอบให้”

เขาบอกว่าเมียเขาสวยมาก?
อาหลี: “เพราะสามีหนูก็หล่อมาก (ยิ้ม)”

คิดว่าลูกคนที่สองมาแน่?
ตูมตาม: “พี่อยากให้มีเด็กอีกคนหนึ่งเกิดขึ้นมาใช่ไหม เอางี้ไปช่วยผมเลี้ยง(ยิ้ม)”
อาหลี: “เอาจริงๆ ถามว่าอยากมีไหม ก็อยากมี แต่ช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงเหนื่อย ยังเหนื่อยที่เราค่อยๆ ตามพัฒนาการของคนแรกไป”

ตูมตาม: “ให้เวลาแบบเต็มที่”
อาหลี: “ใช่ หนูเพิ่งลดน้ำหนักมา เหนื่อยมาก (หัวเราะ) ลดกันทั้งคู่เลย พากันอ้วนฉุตอนท้อง พอคลอดเสร็จก็เฟิร์มกลับมาเป็นเหมือนเดิมเลย (กี่เดือนกว่าจะกลับมา?) ประมาณ 3-4 เดือน แต่คือปาป๊าเขาน่ารักมากเลยนะ เพราะตอนท้อง ปาป๊า เขาตั้งใจอ้วนเป็นเพื่อนหนู น้ำหนักเขาขึ้นมา 10 โล”

แต่เมื่อกี้ตูมตามบอกว่าเมียกินอะไรก็กินกับเมีย?
ตูมตาม: “ไม่ คือเขาอยากกิน พอสั่งมา เขากินแค่นิดเดียว แล้วที่เหลือใครรับผิดชอบ ก็ผมสิ แล้วก็หลังๆ ผมเริ่มติด อร่อยไง ดึกๆ ตอนเมียท้องผมบอกอาหลี พาพี่ขับรถไปกินข้าวตรงนี้หน่อย”
อาหลี: “(หัวเราะ) เนี่ยหนูเข้าใจมาตลอดว่าเขารักหนู แล้วทุ่มเทเพื่อหนู จริงๆ แล้ว ไม่ใช่เหรอ เป็นเคสบังคับอะไรอย่างนี้เหรอ”
ตูมตาม: “รัก”
อาหลี: “อ้อ โอเคๆ”

เลี้ยงลูกกัน 2 คนได้ประสบการณ์กันยังไงบ้าง?
อาหลี: “มันได้เห็นแง่มุมของกันและกันเพิ่มมากขึ้น เอาจริงๆ เหมือนคำที่เขาบอกว่า ถ้าสมมติว่าอยากรู้ว่าเรามีพาร์ทเนอร์ที่ดีไหม ให้เราลองมีลูก เพราะมีลูกแล้ว เราจะรู้เลยว่ามันอยู่ด้วยกันได้ไหม ซึ่งคำตอบคนนี้เกินฝัน เกินคาดมาก เป็นสิ่งที่ดีและสนับสนุนซัพพอร์ต เพราะหนูมองว่าการที่เรามีลูก มีเด็กคนหนึ่ง มันเป็นสิ่งที่แบบร่วมกัน ไม่ใช่หน้าที่คุณแม่คนเดียว ที่แม่จะต้องมาเลี้ยงลูกต้องปั๊มนม แต่เป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของครอบครัว คือทั้งตัวลูกด้วย และคุณพ่อด้วย เป็นการซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน”

ตูมตาม: “สำหรับผม ผมว่าเราเป็นคนที่ดีขึ้นหนึ่งสเต็ป สิ่งแรกเลยเพราะมีภรรยาที่น่ารัก เราก็กลายเป็นคนที่ดีขึ้น เราอยากให้เขาภูมิใจเราอยากให้ทุกๆ คนเบื้องหลังต่อจากนี้ที่เกี่ยวเนื่องกับเรา ภูมิใจกับการที่เกิดความรักครั้งนี้ และหลังจากพอมีลูก ผมยิ่งรู้สึกว่ามันเป็นชาเลนจ์ ใหม่ในชีวิต ที่ผมต้องเป็นแบบอย่างของคน แล้วผมต้องเป็นกระจกสะท้อนลูกที่ดี และเราต้องเป็นพ่อที่ทำทุกอย่างด้วยความทุ่มเทมากขึ้น

ผมไม่เคยคิดว่าเราจะทำได้ด้วยซ้ำ แต่ว่าเขาคือเหตุผลในการที่ทำให้เราทำได้ ทำให้เรามีกำลังใจจะทำทุกอย่างและพัฒนาให้ดีขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ยอมรับว่ามันเหนื่อยมาก แต่มันคุ้มมากเลย”

อาหลี: “ต้องมีแล้วแหละคนที่2(หัวเราะ) ก็ดูเขาพูดอ่ะ”
ตูมตาม “คนที่ 2 ชื่ออะไรดี น้องเมเจอร์”
อาหลี: “เหตุเกิดที่เมเจอร์งี้เหรอ(หัวเราะ) ไม่น่าจะดี หนูว่านะ”
ตูมตาม: “น้องคำไอ่(ตามชื่อหนัง)”
อาหลี: “คนแรกต้องเปลี่ยนชื่อเป็นผาดำนะ(หัวเราะ)”
ตูมตาม: “ฝากน้องคำไอ่และผาดำด้วยนะครับ”

หล่อและดีไปหามาจากไหนอาหลี?
อาหลี: “เขาเรียกว่าได้ใช้แต้มบุญ เพราะว่าเราตั้งใจ”

พอกลับมาหุ่นเช้งแบบนี้มีหึงหวงกันไหม?
ตูมตาม: “ผมไม่หวงครับ ผมอยากให้ทุกคนรู้ว่าภรรยาผมสวย ก็อยากให้เขาสวย อยากให้เขามีความสุข เพราะว่าความสุขผมคือความสุขของเขา”

แล้วอาหลีหวงเขาไหม เขากลับมาร่างทองแล้วนะ?
อาหลี: “ไม่หวง เพราะหนูชอบมาก(ยิ้ม) แอบลูบทุกวัน เพราะหนูมีสิทธิ์คนเดียวที่ลูบไง(หัวเราะ) ลูบทุกคืน ลูบซิกซ์แพ็ก”

เขากลับมามีซิกซ์แพ็กจริงไหม?
ตูมตาม+อาหลี: “รอดู”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *