ลูกสาวฉุนแม่ ให้ลูกเขยหิ้วขึ้นแท็กซี่ ทิ้งใต้สะพานพระราม 5 ร่ำไห้ขอโทษลูก

Author:

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ก.ค. 2567 นายคงเดช เนียมไผ่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีหญิงชรานั่งรถเข็นวีลแชร์ถูกนำมาทิ้งไว้ใต้สะพานพระราม 5 ใกล้กับปากซอยนรินทร์กลึง ต.บางไผ่ จึงประสานนายวีรวัฒน์ อินทรลักษณ์ เลขานุการนายก อบต.บางไผ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

สืบเนื่องจากนายไพรัตน์ สีน้ำเงิน อายุ 63 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวริมน้ำพระราม 5 พบว่าหญิงชรารายนี้นั่งตากแดดอยู่เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมง ไม่มีใครมารับตัวกลับไป จึงเข็นรถนำตัวมาสอบถามถึงสาเหตุที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ริมถนน

ทราบชื่อคือ นางสมาน พรมไฉยา อายุ 73 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนมีปากเสียงกับลูกสาวคนเล็กที่ตนพักอาศัยอยู่ห้องเช่าด้วย เกี่ยวกับเรื่องที่ตนต้องการไปทำบุญใส่บาตรให้กับลูกสาวคนโตที่เสียชีวิตไปซึ่งตรงกับวันตายพอดี แต่ลูกสาวคนเล็กได้ต่อว่าตนกลับมาว่า จะมาพูดอะไรบ่อยๆ เขาไม่มีปัญญาไปทำบุญให้หรอก

นางสมาน กล่าวต่อว่า ตนบอกกับลูกสาวคนเล็กไปว่า แค่เราหุงข้าวหากับข้าวไปทำบุญใส่บาตรให้พี่สาวเขาก็ได้กินแล้ว ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร จากนั้นตนก็ถูกลูกสาวตามบ่นตลอดไม่เลิก แม้กระทั่งออกไปทำงานกลับมาก็ยังบ่นตนเรื่องนี้อีก กระทั่งเมื่อเช้านี้เขาจึงให้ลูกเขยอุ้มตนขึ้นรถแท็กซี่มาพร้อมกับรถเข็นแล้วมาจอดปล่อยตนไว้ตรงนี้

นางสมาน กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตนก็ถูกลูกสาวคนนี้กล่าวหาว่า ตนไปแจ้งตำรวจมาจับเขา ทั้งที่ตนไม่เคยไปโรงพักแจ้งความเลย เขาเข้าใจผิดเพราะเห็นตำรวจขี่รถมาจอดแวะเวียนคุยกับตนที่ห้องเช่า ก็กลายเป็นเรื่องกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา จนมาถึงเรื่องทำบุญให้พี่สาวเขา

นางสมาน กล่าวพร้อมสะอื้นร้องไห้ว่า ตนก็คิดมากว่าทำไมลูกสาวถึงคิดกับแม่แบบนี้ แล้ววันนี้ยังให้ตนนั่งรถแท็กซี่มาจอดทิ้งไว้ที่นี่ แต่ตนก็ยังอยากกลับไปอยู่กับลูกสาวตามเดิมต่อไป เมื่อกลับไปอยู่กับลูกสาวแล้ว ตนจะระมัดระวังเรื่องคำพูดไม่ให้เกิดปัญหากันอีก

ด้านนายไพรัตน์ สีน้ำเงิน อายุ 63 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวริมน้ำพระราม 5 กล่าวว่า ตนเห็นคุณยายนั่งอยู่บนรถเข็นบนฟุตปาธ จึงเดินไปดูแล้วเข็นคุณยายมาไว้ที่ร้านก่อน เนื่องจากเกรงว่าฝนจะตก ตนได้สอบถามคุณยายทราบว่ามาจากบ้านลูกสาวที่ซอยกรุงเทพนนท์ 13 แท็กซี่ให้คุณยายลงตรงจุดนี้ ตนไม่รู้จะทำยังไง จึงติดต่อผู้ใหญ่บ้าน เพราะทราบว่าคุณยายนั่งอยู่ประมาณ 3 ชม.แล้ว

นายวีรวัฒน์ อินทรลักษณ์ เลขานุการ นายก อบต.บางไผ่ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ทางนายก อบต.บางไผ่ ได้มอบหมายให้ตนลงพื้นที่มาตรวจสอบ ตนจึงประสานกับทาง พมจ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือ หลังสอบถามจนสามารถติดต่อกับทางลูกสาวคุณยายและพูดคุยปรับความเข้าใจกันได้แล้ว จึงนำตัวคุณยายกลับไปส่งที่บ้านของลูกสาวตามเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ใช้เวลาพูดคุยปรับความเข้าใจกับลูกสาวของนางสมานเป็นเวลาเกือบชั่วโมง เนื่องจากลูกสาวของนางสมานยังคงอยู่ในอารมณ์โมโหและต่อว่านางสมานผู้เป็นมารดาว่าชอบหาแต่เรื่องมาให้ และไม่ขอรับตัวกลับมาอยู่ด้วย แม้จะมีความผิดจนต้องถูกดำเนินคดีก็ตาม

กระทั่งนางสมานยอมเอ่ยปากขอโทษบุตรสาว จึงทำให้อารมณ์เย็นลง ก่อนจะเปลี่ยนใจให้เจ้าหน้าที่พาตัวนางสมานกลับมาส่งที่ห้องเช่าที่พักอยู่ในปัจจุบัน โดยไม่ต้องถูกส่งตัวไปยังสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *