3 หนุ่ม ขี่เจ็ตสกีมากินก๋วยเตี๋ยว เกิดล่มกลางเจ้าพระยา จนท.มาช่วยเสร็จ ขี่เจ็ตสกีเผ่นหาย

Author:

เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุมีเจ็ตสกีล่มกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระนั่งเกล้า ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี มีผู้สูญหายไปกับสายน้ำ 1 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานกรมเจ้าท่า และเทศบาลนครนนทบุรี นำเรือออกตระเวนค้นหาผู้สูญหาย

เบื้องต้นได้รับข้อมูลว่า มีชายวัยรุ่น 3 คน ขี่เจ็ตสกีมาจอดกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ใต้สะพานพระนั่งเกล้า หลังกินเสร็จทั้ง 3 คน พากันขึ้นเจ็ตสกีขี่กลับมุ่งหน้าไปทางท่าน้ำนนท์ ระหว่างที่เจ็ตสกีพุ่งออกมากลางแม่น้ำซึ่งกระแสน้ำไหลเชี่ยว เจ็ตสกีได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำกลางแม่น้ำ จนทำให้ทั้ง 3 ตกลงไปในแม่น้ำ และลอยคออยู่ 2 คน ส่วนอีกคนจมหายไป จึงได้แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ

เวลาต่อมา เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าและเทศบาลนครนนทบุรี ได้นำเรือตรวจการ ค้นหาชายที่สูญหายกลางแม่น้ำ ฝั่งท่าเรือพระนั่งเกล้า และฝั่งท่าเรือไทรม้า ก่อนพบชายที่สูญหายดังกล่าวกลางแม่น้ำ เมื่อช่วยเหลือได้เสร็จ ทั้ง 3 ได้ขี่กลับอู่จอดเรือทันที เนื่องจากเกรงว่าจะมีความผิดหากถูกตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตขับขี่เรือจากกรมเจ้าท่า

นายสุทัศน์ ไกรเนตร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือว่า มีเจ็ตสกีพลิกคว่ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีผู้สูญหายไป 1 ราย จากจำนวนทั้งหมด 3 คน ซึ่งไม่แน่ใจว่ามีอาการเมาสุราด้วยหรือไม่ แต่ทราบว่าทั้ง 3 คนสวมใส่เสื้อชูชีพด้วย และได้ช่วยเหลือกันนำตัวขึ้นเรือขี่กลับไปขึ้นฝั่งแถวท่าน้ำนนท์แล้ว ภารกิจการค้นหาผู้สูญหายจึงยกเลิกไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *