เจอร่างหนุ่มดัตช์วัย 18 ค้างชะง่อนผาเขาหงอกนาค เสียชีวิตแล้ว

Author:

พบแล้วหนุ่มดัตช์วัย 18 ปี หายตัวบนจุดชมวิว “เขาหงอนนาค” จ.กระบี่ พบตกลงไปค้างชะง่อนผาชั้นแรกเสียชีวิต เร่งนำร่างลงจากเขา

กรณี Mr.Tim Bakker อายุ 18 ปี หนุ่มชาวเนเธอร์แลนด์ สูญหายบนเขาหงอนนาค แหล่งท่องเที่ยวดังในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ หมู่ 3 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดมีทีมค้นหา เป็นชุดกู้ชีพที่สูงของสำนักอุทยานที่ 6 จ.ภูเก็ต มาช่วยค้นหาตามหน้าผา

กระทั่งเวลา 13.30 น. วันที่ 1 ส.ค. ชุดค้นหาของอุทยานฯ พบร่างของ นาย Tim แล้ว โดยชุดโรยตัวค้นหาบริเวณหน้าผาของจุดชมวิว 360 องศา ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเขาหงอนนาค โรยตัวลงไปจากยอดเขาในระยะ 70 เมตร พบร่างของนาย Tim นอนเสียชีวิตอยู่ชะง่อนผาชั้นแรก หลังรับแจ้งจึงแจ้งให้นายยุทธพงค์ ดำศรีสุข หน.อุทยานฯ รับทราบ แจ้งตำรวจ สภ.อ่าวนาง พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ โดยทีมค้นหาต้องเคลื่อนย้ายศพขึ้นมาจากหน้าผาด้วยความยากลำบาก เพราะสภาพมีความสูงชัน ต้องเดินเท้าขึ้นไปจุดดังกล่าวนานกว่า 2 ชม.

นายยุทธพงค์ กล่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งจากทีมค้นหาพบร่างผู้ตายค้างอยู่บนหน้าผาของจุดชมวิว คาดว่าน่าจะพลัดตกลงไป จนท.ลงพื้นที่ค้นหาตั้งแต่เมื่อคืน ร่วม 20 ชั่วโมงจนพบในที่สุด ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นที่คุยกับพ่อแม่ของผู้ตาย คือ นาง Karin Monique Valkhoff และ นาย Rinus Gerard Bakker ทราบว่า ช่วงที่ขึ้นไปจุดชมวิวลูกแจ้งว่าไม่มีแรงจะเดินกลับลงมา พ่อแม่จึงลงมาเอาน้ำดื่มขึ้นไปให้ แต่กลับไปก็ไม่เจอแล้ว ส่วนจะมีสาเหตุจากอุบัติเหตุ หรือตั้งใจ ก็ต้องรอให้ทางตำรวจขึ้นไปตรวจสอบอีกครั้ง

โดยการค้นหาครั้งนี้มี จนท.สายตรวจของอุทยานฯ ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือนายนัฐพร สมมาศ จนท.อุทยานฯ บาดเจ็บบริเวณหัวเข่าขวา เจ้าตัวเผยว่า ชุดของตนเดินค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยตนเป็นชุดค้นหาภาคพื้นดิน เช้าวันนี้เดินหาจนเกิดอาการปวดที่หัวเข่าดังกล่าว.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *