ระทึก เขื่อนปล่อยน้ำ ทะลักท่วมรีสอร์ตดัง นักท่องเที่ยวหนีตาย เสียหายอื้อ

Author:

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 5 ส.ค.2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เมืองนครนายก ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินจากศูนย์กู้ชีพว่า ให้กู้ชีพทุกหน่วยที่มีเรือเตรียมพร้อม หากมีเหตุขอความช่วยเหลือจากการมีประชาชนหรือนักท่องเที่ยวติดอยู่ภายในบ้าน ถ้าเกิดเหตุน้ำท่วมเฉียบพลัน

ขณะนี้รีสอร์ตบางแห่งได้อพยพนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่แล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานนำเรือท้องแบนและระดมอาสากู้ภัยไปยังพื้นที่ ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก โดยจุดนัดพบคือ สวนลุงเล็ก ซึ่งพบว่ามีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่เป็นวงกว้าง และเริ่มลดระดับลงตามลำดับ

ระทึกกลางดึก เขื่อนปล่อยน้ำ ทะลักท่วมรีสอร์ตดัง นักท่องเที่ยวสะดุ้งตื่น ลุยน้ำหนีตายอลหม่าน ห้องพัก รถยนต์จมน้ำเสียหายเพียบ เผย ไม่มีประกาศแจ้งเตือน

ระทึกกลางดึก เขื่อนปล่อยน้ำ ทะลักท่วมรีสอร์ตดัง นักท่องเที่ยวสะดุ้งตื่น ลุยน้ำหนีตายอลหม่าน ห้องพัก รถยนต์จมน้ำเสียหายเพียบ เผย ไม่มีประกาศแจ้งเตือน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า พวกตนเดินทางมาจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนหน้านี้พวกตนกำลังนอนพักอยู่ในห้องพัก จนมารู้ตัวอีกทีตอนน้ำไหลเข้าท่วมเตียง จนสะดุ้งรู้สึกตัว

ตนและเพื่อนจึงรีบพากันออกมาจากห้อง เมื่อออกมาก็พบว่าน้ำที่ไหลเข้าท่วมไหลเชี่ยวแรง และสูงระดับเอว ทำให้รถยนต์ของพวกตนถูกน้ำท่วมพังเสียหาย 1 คัน ส่วนอีกคันก็อาการไม่ค่อยดีแล้ว ยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุไม่มีใครออกมาแจ้งเตือนล่วงหน้า

ด้าน นายสิงหา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง กล่าวว่า มวลน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมตั้งแต่เวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า โดยมวลน้ำได้ค่อย ๆ เพิ่มระดับขึ้นเรื่อย ๆ จนเอ่อล้นตลิ่ง ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่กี่นาที น้ำก็สูงขึ้นถึงระดับเอว โดยไม่มีการประกาศหรือแจ้งเตือนล่วงหน้า

นายสิงหา กล่าวต่อว่า เมื่อตนสามารถเดินลุยฝ่ากระแสน้ำที่เริ่มลดระดับออกไปภายนอกได้ ก็ทราบว่ามวลน้ำที่ไหลเข้าท่วมพื้นที่นั้นถูกระบายมาจากเขื่อนขุนด่านปราการชล ที่ปล่อยน้ำจากประตูระบายน้ำด้านล่าง โดยตรงสะพานหน้าเขื่อนระดับท่วมสูงเกือบถึงสะพานขาด อีกประมาณ 1 เมตรก็ท่วมสะพานแล้ว

นายสิงหา กล่าวอีกว่า ส่วนในรีสอร์ตตอนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวพักอยู่ประมาณ 20 กว่าคน ซึ่งทุกคนไม่ได้รับอันตราย แต่ห้องพัก 12 หลัง ข้าวของที่เก็บไม่ทัน รวมถึงรถยนต์ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

จากข้อมูลที่ทางผู้ประกอบการที่พักริมน้ำ ให้ข้อมูลบอกว่า โดยปกติหากเขื่อนจะมีการปล่อยน้ำช่วงเวลากลางคืนจะมีการแจ้งเตือนผู้ประกอบการ รวมถึงชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่บริเวณริมตลิ่ง เพื่อให้เตรียมรับมือ แต่วันนี้ไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ จึงทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเรือน รีสอร์ต และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *