โวยนักท่องเที่ยวล่องห่วงยางเมืองปาย เมากันฉ่ำ-แอบกินตับไม่สนใจวัฒนธรรม

Author:

เจ้าของรีสอร์ทโวย หลังปล่อยฝรั่งเล่นห่วงยางเมืองปาย เสพของมึนเมาทั้งวัน ตกดึกกลัดมันหนัก ไม่มีที่จ้ำจี้ ลอบเข้าไปในรีสอร์ท เจ้าของมาเห็นไล่ออก ไม่ยอมไปแย่งมือถือปาทิ้ง

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.2567 เจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งในอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบันใน อ.ปาย ได้ปล่อยให้มีการเล่นห่วงยาง โดยมีการแอบลักลอบนำสุราและเบียร์ หรือเครื่องดื่มมึนเมาต่างๆ ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ และได้มีการหลีกเลี่ยงด้วยการบรรจุลงในขวดน้ำดื่มพลาสติก

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะลงเล่นห่วงยางตั้งแต่เที่ยงวัน จนถึงค่ำประมาณ 19.00 น. ซึ่งจะพบว่าเมื่อเลิกเล่นน้ำแล้ว นักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิงจะแต่งกายด้วยชุดว่ายน้ำ ฝ่ายชายจะมีแค่กางเกงในตัวเดียว ส่วนฝ่ายหญิงส่วนใหญ่นุ่งชุดทูพีช และเดินเตร็ดเตร่ไปในตัวเมืองปาย เป็นพฤติกรรมที่ขัดกับวัฒนธรรมของคนท้องที่

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา มีเจ้าของรีสอร์ทแห่งหนึ่งได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ว่ามีชาวต่างชาติ ชายญิงคู่หนึ่ง ได้เข้าไปมีเพศสัมพันธ์ กันในพื้นที่ของรีสอร์ท ซึ่งเมื่อเจ้าของรีสอร์ทไปพบ และเชิญให้ทั้งคู่ออกจากพื้นที่รีสอร์ท แต่ปรากฏว่าคู่ชาวต่างชาติดังกล่าวไม่ยอมออกไปแต่โดยดี

และได้แย่งโทรศัพท์มือถือของผู้แจ้งและ โยนทิ้งพื้น หลังจากนั้นคู่ชาวต่างชาติดังกล่าวได้ เดินจาก บริเวณรีสอร์ท แล้วหนีหายไป ผู้แจ้งจึงเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการเล่นห่วงยางของชาวต่างชาติในเมืองปาย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มีการโปรโมทเป็นการท่องเที่ยวของเมืองปายในห้วงฤดูร้อน โดยก่อนหน้านั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด ได้แก่ ททท.จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด

แม่ฮ่องสอน ฝ่ายปกครองอำเภอปาย ตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน และตำรวจภูธร สภ.ปาย ได้มีการประชุมผู้ประกอบการธุรกิจให้เช่าห่วงยาง โดยได้มีการเข้มงวดเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สำหรับนักท่องเที่ยว อย่างเด็ดขาด ซึ่งในตอนประชุม ผู้ประกอบการทุกรายรับปากเป็นเสียงเดียวกันว่าจะไม่ให้มี

การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเด็ดขาด แต่ข้อเท็จจริงที่ชาวเมืองปายเห็นจนชินตาก็คือ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ปล่อยให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับนักท่องเที่ยว โดยเลี่ยงไปใช้ขวดน้ำดื่มไปใช้บรรจุเครื่องดื่มมึนเมาแทน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *