เผยชีวิตไกด์ติดถ้ำดับ เป็นเสาหลักของบ้าน สุดสลด เพิ่งแต่งงาน เมียท้อง 3 เดือน

Author:

จากกรณี ไกด์นำเที่ยว พานักท่องเที่ยวต่างชาติไปเที่ยวที่ถ้ำน้ำทะลุ ขณะกำลังเดินอยู่ภายในถ้ำเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องและมีน้ำป่าไหลทะลักเข้าถ้ำ นักท่องเที่ยวต่างเร่งทยอยออกจากถ้ำ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ประจำจุดแพไกรสร ตรวจสอบนักท่องเที่ยวทั้งหมด 22 คน ไกด์ 2 คน รวมทั้งหมด 24 คน ปรากฏออกมาได้อย่างปลอดภัย 23 คน สูญหาย 1 คน เป็นไกด์นำเที่ยว ชื่อ นายปองยศ หรือฟลุ๊ก เกิดดี อายุ 37 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ก่อนพบว่าเสียชีวิตอยู่ในถ้ำน้ำทะลุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 7 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของ นายปองยศ ในเขต อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พบ นายอดิศักดิ์ หรือสอง เกิดดี อายุ 36 ปี น้องชายของ นายปองยศ และ นางเอ ผู้เป็นแม่ ซึ่งมีอาการป่วยทางสมอง

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้า เพราะน้าข้างบ้านมาบอก ตนจึงได้เช็กข่าวจนทราบว่าเป็นเรื่องจริง แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้รอฟังข่าวจากทางครอบครัวของ นายปองยศ โดยครอบครัวมีอยู่ด้วยกัน 3 คน มี นางเอ, นายปองยศ และตน

หลังจากเรียนจบ นายปองยศ ได้เดินทางไปทำงานที่ภาคใต้ จะกลับบ้านเป็นครั้งคราว แต่จะส่งเงินมาให้ตนดูแลแม่ตลอดทุกเดือน ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว เพราะตนก็ไม่ได้ทำงานประจำ ต้องดูแลแม่ที่ป่วยทางสมองอย่างเดียว ตอนนี้แม่ก็ยังไม่ทราบว่า นายปองยศ เสียชีวิต ครอบครัวก็คงจะไม่บอกปล่อยให้แม่อยู่ในโลกของแม่ไป

ส่วนตัวมองว่า นายปองยศ ไม่ต้องเหนื่อยแล้ว เพราะเหนื่อยมามากแล้ว ที่เหลือตนก็ต้องสู้ต่อเพื่อดูแลแม่ สงสารแต่ครอบครัวของ นายปองยศ ที่เพิ่งแต่งงานเมื่อ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา พี่สะใภ้ก็ตั้งท้องได้ 3 เดือน ลูกไม่ทันได้เห็นหน้าพ่อ

ส่วนเรื่องการจัดการงานศพนั้น ทางภรรยาและพ่อ คุยกันเบื้องต้นจะนำไปไว้วัดไผ่ล้อม จ.นครราชสีมา เพราะครอบครัวอยู่ทางนั้น แต่อย่างไรก็ตามต้องรอความชัดเจนจากภรรยาและพ่อที่ไปรับศพก่อน

ขณะที่ นางสมใจ พงษา อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านของ นายปองยศ เล่าว่า เมื่อเช้าตนเห็นข้อความกับข่าวในเฟซบุ๊กว่า นายปองยศ เสียชีวิตจากการติดถ้ำ จึงได้เข้าไปถาม นายสอง ว่า เรื่องจริงหรือไม่ เพราะไม่มีใครเชื่อว่าจะเกิดขึ้น นายปองยศ เป็นคนดี เป็นที่รักของชาวบ้าน เป็นคนที่พูดเพราะ ไปทำงานก็จะส่งเงินมาดูแลแม่ที่ป่วยอยู่เป็นประจำ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *