พ่อสุดปลื้ม ธีรพงศ์ ศิลาชัย คว้าเหรียญเงินโอลิมปิก เผยไม่ได้เป็นญาติ เปิ้ล นาคร (คลิป)

Author:

พ่อน้องฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย ปลื้มหลังลูกคว้าเหรียญเงินยกน้ำหนัก กีฬาโอลิมปิกมาครอง เตรียมแก้บนศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน เผยไม่ได้เกี่ยวดองเป็นญาติ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย แม้จะนามสกุลเหมือนกัน

เช้าวันที่ 8 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 1 บ้านกระเบาเดื่อ ตำบลกระหวัน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ที่คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จากกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 61 กิโลกรัม ชาย โดยยกท่าสแนตช์ รวม 132 กก. ก่อนต่อด้วย คลีน แอนด์ เจิร์ก ที่ผ่านฉลุยทั้ง 3 ครั้ง 171 กก. รวมน้ำหนัก 303 กก.

ที่บ้านของน้องฟ่าง ได้พบกับ นายเษม ศิลาชัย อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นพ่อของ นายธีรพงศ์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนตนเชียร์ลูกผ่านหน้าจอทีวี คาดหวังกับลูกแค่เหรียญทองแดงตนก็ภูมิใจแล้ว แต่น้องฟ่างทำได้เกินคาด คว้าเหรียญเงินมาครองได้ เมื่อคืนตนนอนแทบไม่หลับ น้องฟ่างเป็นคนชอบกีฬายกน้ำหนักมาตั้งแต่เด็ก ตั้งใจฝึกซ้อมและเล่นกีฬายกน้ำหนักมาตั้งแต่อยู่ ป.3 มีครูพละที่โรงเรียนประถมที่น้องฟ่างเรียนอยู่ตอนเด็กช่วยฝึกสอน ตั้งแต่ลูกไปแข่งขันตนไม่ค่อยได้โทรหาลูก ส่วนมากจะเป็นน้าที่โทรหา และจะคอยประสานงานดูแลน้องฟ่าง

นายเษม กล่าวอีกว่า อาหารที่น้องฟ่างชอบส่วนมากจะเป็นประเภท หมู และเนื้อไก่ทอด น้องฟ่าง เป็นคนกินอาหารยาก จะควบคุมอาหารกลัวน้ำหนักขึ้น ถ้ากลับมาบ้านมาอยู่แค่ 1-2 วันก็ต้องรีบกลับ ในส่วนการต้อนรับการกลับมาของน้องฟ่างคงปล่อยให้น้าเป็นคนจัดการ ก่อนการแข่งขันตนและครอบครัวได้ไปบนบานไว้กับศาลตายาย และต้นยางใหญ่กลางหมู่บ้าน เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนในหมู่บ้านเคารพนับถือ สิ่งที่บนบานไว้ถ้าน้องฟ่างได้เหรียญกลับมา จะนำหัวหมู ไก่ต้ม ข้าวหม้อแกงหม้อ เครื่องดื่มไปเซ่นไหว้ อยากฝากบอกน้องฟ่างว่าพ่อดีใจและภูมิใจกับตัวลูกมาก เมื่อคืนพ่อตื่นเต้นมาก ขอให้น้องฟ่างมุ่งมั่นตั้งใจทำหน้าที่ต่อไป

นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องฟ่าง เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2546 เรียนจบ ป.6 ที่โรงเรียนกระเบาตะหลุงวิทยา ตำบลกระหวัน อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนไปเรียนต่อที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง ศรีสะเกษ จนจบมัธยมศึกษา ปีที่ 6 และไปต่อที่มหา’ลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ ชั้นปีที่ 2 เอกวิทยาศาสตร์การกีฬา และสุขภาพ โดย น้องฟ่าง เริ่มเล่นยกน้ำหนัก เมื่อ ปี พ.ศ. 2558 ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ มีผู้ฝึกสอนคนแรก คือ จ่าเอกสุวัฒน์  จันดำ เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมทีมชาติไทย เมื่อปี 2560 ณ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ผลงาน ได้ 1 เหรียญเงิน รุ่น 61 กก. ชายชิงแชมป์โลก ประจำปี 2567 จ.ภูเก็ต ประเทศไทย (รอบคัดเลือกโอลิมปิก) ได้ 2 เหรียญทองแดง รุ่น 61 กก.ชาย ชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2566 เกาหลีใต้ (รอบคัดเลือกโอลิมปิก) และเคยได้ 2 เหรียญทอง รุ่น 55 กก.ชาย ชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2565 โคลอมเบีย (รอบคัดเลือกโอลิมปิก)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายเษม ศิลาชัย อายุ 56 ปี พ่อของ นายธีรพงศ์ พร้อมกับญาติๆ ได้นำธูปเทียน ไปกราบไหว้บอกกล่าวกับศาลตายายว่า ตอนนี้น้องฟ่างทำสำเร็จแล้ว สามารถยกน้ำหนักและคว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 มาให้กับครอบครัว และประเทศไทยได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากนี้จะนำสิ่งของเครื่องเซ่นที่ได้บนไว้มาเซ่นไหว้ในอีกไม่นาน

ในส่วนของ เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ดาราและพิธีกรชื่อดัง ที่ออกมาโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลแสดงความยินดีกับน้องฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย พร้อมให้สัญญาว่าจะเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้านของตนเป็นรางวัลนั้น ทางญาติยืนยันว่า แม้จะสนามสกุล ศิลาชัย เหมือนกัน แต่ไม่ได้มีความเกี่ยวดองเป็นญาติพี่น้องแต่อย่างใด

ขณะที่กำนันตำบลกระหวัน เปิดเผยว่า ได้จัดสถานที่และประกาศให้ชาวบ้านมาร่วมเชียร์น้องฟ่างที่บ้านของตนซึ่งเป็นบ้านกำนันตำบลกระหวัน บรรยากาศเมื่อคืนครึกครื้นมาก มีผู้นำและชาวบ้านมาร่วมเชียร์น้องฟ่างเต็มพื้นที่บ้าน หลังจากที่น้องฟ่างคว้าเหรียญเงินมาได้ ทุกคนร้องโห่ลั่นบ้านด้วยความดีใจ ตนรู้สึกภูมิใจและประทับใจในตัวของน้องฟ่าง ที่เป็นตัวแทนนักกีฬาระดับประเทศไปแข่งขันและชิงเหรียญมาได้ ซึ่งในหมู่บ้านมีตัวแทนนักกีฬาที่เข้าไปแข่งขันและชิงเหรียญถึง 2 คน มีนักมวยที่ชื่อ น้องลาด ซึ่งแข่งขันไปก่อนหน้านี้ และน้องฟ่าง ถ้านักกีฬาทั้งสองคนกลับมาต้องมีการต้อนรับแน่นอนเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทั้ง 2 คน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *