ชาวมาเลเซียไม่พอใจ! รัฐมนตรีกีฬา “ฮันนาห์ โหยว” ถ่ายรูปคู่ “วิว กุลวุฒิ” นักแบดมินตันไทย พร้อมแสดงตัวเป็นแฟนคลับ โดนด่าแรงไม่รักชาติ

Author:

วันที่ 8 สิงหาคม 2024 – กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ของมาเลเซียเดือดพล่าน หลังจาก “ฮันนาห์ โหยว” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของประเทศมาเลเซีย ได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับ “วิว กุลวุฒิ วิฑิตสาร” นักแบดมินตันหนุ่มจากประเทศไทยที่คว้าเหรียญเงินในโอลิมปิก 2024 พร้อมแคปชั่นแสดงความชื่นชมในฝีมือของวิวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ กุลวุฒิ วิฑิตสาร ที่ได้เหรียญเงินในการแข่งขันที่ปารีสในปี 2024 ฉันชอบสไตล์การเล่นแบดมินตันของเขามาก เขานิ่งและมีสติมาก ฉันเป็นแฟนเขาแล้ว!”

การแสดงความรู้สึกชื่นชมต่อนักกีฬาไทยของฮันนาห์ โหยว สร้างความไม่พอใจให้กับชาวมาเลเซียจำนวนมาก โดยมีชาวเน็ตหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า การกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมสำหรับผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของประเทศ บางส่วนถึงกับวิจารณ์อย่างรุนแรงว่าเธอไม่รักชาติ เนื่องจากการแสดงออกเชิงชื่นชมต่อนักกีฬาของประเทศอื่นในขณะที่นักกีฬาในทีมชาติตัวเองเพิ่งพ่ายแพ้ในการแข่งขันครั้งนี้

ทั้งนี้ วิว กุลวุฒิ ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการแบดมินตันไทย ด้วยการคว้าเหรียญเงินในโอลิมปิก 2024 ซึ่งเป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง โดยในรอบรองชนะเลิศ วิวได้เอาชนะ “ลี ซิอิ เจีย” นักแบดมินตันมือเก่งจากมาเลเซียไปได้ ส่งผลให้ลีคว้าเหรียญทองแดงไปครองแทน

สถานการณ์นี้ยังคงเป็นที่พูดถึงและจับตามองในวงการกีฬาและการเมืองของมาเลเซีย ว่าฮันนาห์ โหยว จะออกมาชี้แจงหรือแก้ไขสถานการณ์นี้อย่างไรต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *