เอกชนในจังหวัดรวมตัวอัดฉีด “น้องฟ่าง” สร้างความภูมิใจให้ชาวศรีสะเกษ

Author:

นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ภูมิใจ “น้องฟ่าง” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการยกน้ำหนักศรีสะเกษ พร้อมเตรียมอัดฉีดเงินรางวัล ขณะที่ภาคเอกชนทยอยร่วมสนับสนุน

วันที่ 8 ส.ค.2567 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยถึงการต้อนรับ นายธีรพงศ์ ศิลาชัย หรือ น้องฟ่าง นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ที่คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จากกีฬายกน้ำหนัก รุ่น 61 กิโลกรัมชาย

ว่า ทางสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย จะมีการประชุมกันเพื่อตกผลึกแนวทางกัน แต่ในส่วนของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ก็จะมีอัดฉีดรางวัลให้กับ น้องฟ่างเพิ่มเติม ซึ่งนอกจากภาครัฐ ในตอนนี้ได้มีภาคเอกชน ประสานผ่านทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้การสนับสนุนน้องฟ่าง

อ่านข่าว ยกผ่านหมด! ธีรพงศ์ จอมพลังหนุ่มไทยผงาดคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก อ่านข่าว เปิดประวัติ – ผลงาน ฟ่าง ธีรพงศ์ ศิลาชัย ก่อน คว้าเหรียญเงิน ยกน้ำหนัก โอลิมปิก อ่านข่าว ธีรพงศ์ เตรียมนำเงินอัดฉีดสร้างบ้านให้ พ่อ อยู่ – ยกน้ำหนัก ทำได้ตามเป้า อ่านข่าว เปิดรางวัล ฟ่าง ธีรพงศ์ ฮีโร่เหรียญเงินยกน้ำหนัก ยอดอัดฉีดทะลุ 10 ล้าน

โดยมีบริษัทศรีสะเกษ กิจเจริญไทย โดยนายศรีวรรณ เกียรติสุรนนท์ มอบรถจักรยานยนต์ ให้กับ น้องฟ่าง 1 คัน และ โรงพยาบาลพริ้นท์ศรีสะเกษ มอบบริการตรวจสุขภาพฟรีให้กับน้องฟ่าง

นายสิริพงศ์ กล่าวต่อไปว่า ในส่วนด้านของการศึกษานั้น น้องฟ่างเอง เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 ซึ่งกำลังดูแนวทางว่าจะดำเนินการอย่างไร อาจจะเป็นเรื่องของทุนการศึกษาให้น้องฟ่าง หรืออาจจะให้น้องฟ่างหลังจากเรียนจบ จะให้กลับมาเป็นอาจารย์ สอนที่โรงเรียนดังกล่าว เพราะตอนนี้ น้องเป็นไอดอล และแบบอย่างให้กับเยาวชนแล้ว

ทั้งนี้ สมาคมยกน้ำหนักศรีสะเกษ ซึ่งขึ้นกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ผลิตนักกีฬาที่เก่ง และสร้างชื่อเสียงให้ทางจังหวัดเป็นจำนวนมาก หลายรายการ ซึ่งเราทำงานร่วมกันได้ดีกับทางจังหวัดมาตลอด ส่วนของน้องฟ่าง ถือเป็นเรื่องยินดี ที่สร้างประวัติศาสตร์ หน้าใหม่ และเป็นความภาคภูมิใจของชาวศรีสะเกษ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *