พาณิภัค ฝากร้านระดับโลก ชวนเรียนเทควันโดกลางแถลงข่าวซิวเหรียญโอลิมปิก

Author:

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 เทควันโดรุ่น 49 ก.ก.หญิง ถือโอกาสในงานแถลงข่าวหลังจากรับเหรียญฝากโรงเรียนสอนเทควันโดพาณิภัค ยิม

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์หลังเฉือนชนะกัว ฉิง จากจีน 2-1 ยก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ส.ค. ที่ห้องแถลงข่าวโอลิมปิกเกมส์

น้องเทนนิส กล่าวว่า “สำหรับเหรียญทอง ครั้งนี้ถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ดีที่สุดในชีวิต และอยากจะมอบให้กับคนไทยทุกคน เพราะทุกคนตั้งตาลุ้นไปกับหนูด้วย เพราะหนูมีอาการบาดเจ็บที่เยอะมากๆ หลายคนมีความสงสารหนู อยากจะมอบตอบแทนกลับไปให้กับทุกคน”

ส่วนเรื่องที่เคยประกาศไว้ว่าโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายในนามทีมชาตินั้น เทนนิสเผยว่า ตอนนี้คิดหนัก ขอคิดดูก่อน แต่อยากจะไปทำหน้าที่อย่างอื่น เพราะว่ามียิมเทควันโดชื่อ พาณิภัค ใครสนใจก็สามารถติดต่อได้

ผู้สื่อข่าวต่างชาติถาม พาณิภัคว่าวันนี้เป็นวันที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะคู่แข่งแบบเด็ดขาดทุกไฟต์ แต่ทำไมถึงกลับจะรีไทร์แล้ว พาณิภัคตอบว่า “ร่างกายของหนูตอนนี้มีแต่อาการบาดเจ็บ ทั้งเข่า สะโพก หรือข้อเท้า ต่างหักไปหมดแล้ว ดังนั้นถึงเวลาที่ต้องเลิก ต้องเกษียณตัวเอง ที่สำคัญยังมีเด็กๆ รอหนูอยู่ที่เมืองไทย เพราะหนูเปิดสอนเทควันโดที่ประเทศไทย ชื่อว่าพาณิภัค ยิม ถ้าทุกคนอยากเรียนให้มาที่ไทย มาเรียนกับยิมของหนูได้”

จากการให้สำภาษณ์ดังกล่าวเรียกเสียงหัวเราะจากนักข่าวทั้งไทยและต่างชาติทั้งห้องแถลงข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *