‘เวฟ วีรพล’ คว้าเหรียญเงิน รับไม่รู้ทุบสถิติเยาวชนโลก โฟกัสแค่ทำบนเวทีให้เต็มที่

Author:

การแข่งขันยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในรุ่น 73 กิโลกรัมชาย ‘เวฟ วีรพล วิชุมา’ จอมพลังหนุ่มวัย 19 ปีลงชิงชัย เริ่มที่ท่าสแนตช์ วีรพล เรียกน้ำหนักครั้งแรกยกผ่านที่ 148 กิโลกรัม อย่างไรก็ตามในการยกครั้งที่ 2 และ 3 เรียกไปที่ 152 กิโลกรัม แต่ยกไม่ผ่าน ทำให้มีสถิติอยู่ที่ 148 กิโลกรัม

เข้าสู่ท่า คลีนแอนด์เจิร์ก วีรพล เรียกครั้งแรกที่ 190 กิโลกรัม ยกผ่าน ก่อนที่จะออกมายกรอบสองที่ 194 กิโลกรัม ยกผ่านอีกกครั้ง ซึ่งทำให้การันตีเหรียญทองแดง และยิ่งยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกเมื่อในการยกครั้งที่ 3 วีรพล เรียกที่ 198 กิโลกรัม ก่อนจะยกผ่านฉลุย ขยับขึ้นไปคว้าเหรียญเงินได้สำเร็จ นอกจากนี้การยกได้ 198 กิโลกรัม ในท่าคลีนแอนด์เจิร์กของวีรพล ยังเป็นการทุบสถิติเยาวชนโลกอีกด้วย

หลังแข่งขัน วีรพล เผยว่า ตามแผนที่โค้ชวางไว้ มีพลาดท่าแรกสแนตช์นิดหน่อย ถ้าทำท่าแรกได้ดีกว่านี้ อาจทำสถิติได้มากกว่านี้ แต่ผลที่ออกมาก็ดีใจแล้ว ในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ตอนซ้อมเคยยกได้ 200 กิโลกรัม ซึ่งครั้งที่ 2 พอยก 194 กิโลกรัม ทำให้ความมั่นใจมาในการยกครั้งที่ 3

ซึ่งไม่รู้ว่าได้เหรียญอะไรตอนนั้น และก็ไม่ได้โฟกัสด้วยว่ายก 198 กิโลกรัม จะเป็นการทำลายสถิติ โฟกัสแค่ทำบนเวทีให้เต็มที่ ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิด ซึ่งตนเกิดวันที่ 10 ส.ค.นี้ ส่วนเงินรางวัลที่ได้ก็จะเอาเป็นเงินเก็บ เพราะที่บ้านไม่มีหนี้สิน หมดภาระไปแล้ว ก่อนมาแข่งขันก็มีอุปสรรคพอสมควรทั้งเรื่องอาการบาดเจ็บ และเรื่องกำลังใจ แต่ก็เลือกที่จะโฟกัสตัวเอง วันนี้อยากจะบอกว่าทำให้ครอบครัวได้สำเร็จแล้ว รักพ่อรักแม่ ตั้งใจทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ ช่วงการแข่งขัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของน้องเวฟ ม.6 ต.กุดหวาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ชาวบ้านนับร้อยเดินทางมาร่วมเชียร์ส่งกำลังใจ บรรยากาศคึกคัก เมื่อรู้ว่าน้องเวฟได้เหรียญเงิน ผู้เป็นพ่อถึงกับเป็นลมโดยพ่อน้องเวฟ เล่าว่า ตอนนี้พูดอะไรไม่ได้ มันจุกอยู่ในอก รู้สึกปลื้มเป็นอย่างมาก ถือว่าลูกชายทำสำเร็จแล้ว กลับมาพ่อจะเรียกขวัญพร้อมกับแก้บนที่ไปทำบุญไว้ในวันนี้ ด้านแม่น้องเวฟ เล่าว่า รู้สึกดีใจเหมือนกัน ไม่คิดว่าลูกชายจะสามารถคว้าชัยชนะมาได้ ถึงแม้จะไม่ใช่เหรียญทอง อย่างน้อยก็ได้เหรียญเงินมาฝากพี่น้องชาวไทยทุกคน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *