อดีตดาราดัง ไร้งาน ผันตัวค้าขาย รับจ้างซ่อมไฟ ยอมรับกลัวไม่มีบ้านอยู่

Author:

อดีตดาราดัง เอ วีระชัย หัตถโกวิท ที่หลายๆคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีเปิดใจกับตลกดัง เหลือเฟือ มกจ๊ก รับ ชีวิตตอนนี้ลำบาก ต้องพยุงบ้านไว้เพื่อครอบครัว ไร้งานในวงการบันเทิง ผันตัวเปิดร้านหมูสะเต๊ะแต่แทบไม่มีกำไร ค้างค่าบ้านมาตลอด 2 ปี หวั่นจะไม่มีบ้านอยู่

อดีตดาราดัง ไร้งาน ผันตัวค้าขาย รับจ้างซ่อมไฟ ยอมรับกลัวไม่มีบ้านอยู่

โดยช่องยูทูบ เหลือเฟือ มกจ๊ก ได้ไปเยี่ยมร้านของอดีตดาราดัง เอ วีระชัย หัตถโกวิท ที่ตอนนี้เปิดร้านขายหมูสะเต๊ะและอาหารจานเดียวในหมู่บ้านแต่แทบไม่มีกำไร รับจ้างทำไฟ ติดผ้าม่าน แต่พอคนรู้ว่าเป็นดาราก็ไม่กล้าจ้าง กลัวว่าจะทำเล่นๆ

เอ วีระชัย เล่าว่า แม้จะคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมานานกว่า 41 ปี แต่ตอนนี้ต้องยอมรับว่าไม่มีงานเลย ไม่ใช่แค่ตนแต่ดาราอีกหลายๆคนรวมถึงผู้จัดเองก็เช่นเดียวกัน

อดีตดาราดัง ไร้งาน ผันตัวค้าขาย รับจ้างซ่อมไฟ ยอมรับกลัวไม่มีบ้านอยู่

ปีนึงมีงานละครจ้างเฉลี่ยปีละเรื่อง ซึ่งมันอยู่ไม่ได้เพราะไม่ใช่พระเอก ค่าตัวก็ไม่ได้เยอะมาก ปีนึงต้องเล่นละครอย่างน้อย 10 เรื่องถึงจะอยู่ได้

กลัวจะไม่มีบ้านอยู่ เพราะไม่มีตังจ่ายค่าบ้าน เพิ่งซื้อบ้านได้ 2 ปีก็ค้างค่าบ้านมาตลอด เปิดร้านขายหมูสะเต๊ะ ได้เงินมาก็เอาไปจ่าย แต่มีคนมากินที่ร้านอย่างมากวันละ 10 คน “แล้วจะไปอยู่ได้ยังไง ตอนนี้ขายเอาทุน กำไรไม่มีเลย”

อดีตดาราดัง ไร้งาน ผันตัวค้าขาย รับจ้างซ่อมไฟ ยอมรับกลัวไม่มีบ้านอยู่

ก่อนหน้านี้ก็ทำมาหมดเป็นช่างไฟ ติดผ้าม่าน ทำประปา คนจ้างเห็นก็ตกใจ บางคนก็ไม่กล้าเรียกแล้วเพราะคิดว่าเป็นดารา คิดว่าแกล้งทำ

ที่เปิดร้านหมูสะเต๊ะ วันๆนึงอยากขายให้ได้วันละ 500 ไม้ขึ้นไป แต่ทุกวันนี้บางวันก็ 40 ไม้ ได้มา 280 บาท เป็นอย่างนั้นจริง

“ยังรับงานแสดงอยู่ หลังมีปัญหา โอลิเวอร์ เห็นก็ขอโทษ จับเอาไปเล่นเลย ทั้งที่ถ่ายไปแล้ว โอลิเวอร์ก็โอเค คนอื่นก็ช่วยอยู่เหมือนกัน ในวงการมีคนช่วยเหลืออยู่ ไม่งั้นบ้านไปแล้ว แต่จะให้เขาช่วยตลอดก็ไม่ไหว เราก็ต้องยืนด้วยลำแข้ง อะไรทำได้ตังค์ทำ ไม่ถือว่าเป็นดาราเลย”

คำว่า “ตกอับ” ไม่ซีเรียสเลย เฉยๆ แต่ซีเรียสตรงที่ไม่มีเงินมากกว่า พยายามทำเพื่อพยุงครอบครัว พยุงบ้านไว้ ชีวิตตอนนี้ลำบากตอนไม่มีคนมาอุดหนุน

ก่อนทิ้งท้ายฝากร้าน “เมนูที่ร้าน มีหมูสะเต๊ะ อาหารจานเดียว ฝากมาอุดหนุน หรือเหมาไปออกบูธงานต่างๆ หรือมากินที่ร้าน หมู่บ้านพฤกษา12 คลองสามรังสิต เพจหมูสะเต๊ะวีระชัยคลองสาม”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *