นักเรียนหญิงโรงเรียนดัง ทะเลาะวิวาท เลือดโชก

Author:

วันที่ 11 ส.ค.67 ตามที่มีการโพสต์ในสื่อโชเชี่ยลของกลุ่มนักเรียน เล่าถึงเหตุการณ์นักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลายชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.เชียงราย มีการบูลลี่และเกิดความไม่พอใจ ได้นัดพบเพื่อเคลียร์ปัญหากัน แต่ปรากฎว่าพอเผชิญหน้ากัน กลับมีการทำร้ายร่างกาย จนสุดท้ายนักเรียนหญิงคนหนึ่งถูกคัดเตอร์กรีดบริเวณศีรษะ จนเลือดไหลโชกไหลเปรอะเสื้อและกระโปรง และเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาล มีบาดแผลถูกเย็บประมาณ 6 เข็ม เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 8 ส.ค.67 สาเหตุคาดว่ามาจากการหึงหวง นำไปสู่ความรุนแรง จนทำให้ผู้ปกครองหลายรายตื่นตกใจ ร้องสื่อขอให้ช่วยตรวจสอบติดตามความชัดเจนด้วยความเป็นห่วงลูกหลานที่เรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามเรื่องดังกล่าว กระทั่งพบว่านักเรียนหญิงทั้งคู่เรียนอยู่ชั้น ม.4 และ ม.5 โรงเรียนดังในพื้นที่ จ.เชียงราย จึงโทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงจากทางโรงเรียน โดยทาง ผ.อ.โรงเรียน เปิดเผยว่าเป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของนักเรียน เมื่อเช้าวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางผู้ปกครองได้มาพูดคุยตกลงกันเรียบร้อย โรงเรียนจัดการเรื่องค่ารักษาในโรงพยาบาล และเด็กนักเรียนได้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน ส่วนอาการบาดเจ็บเย็บประมาณ 5 เข็ม

ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า เรื่องการทะเลาะวิวาทกัน เป็นเรื่องปกติเกิดขึ้นทุกแห่ง เด็กคู่กรณีมีการดำเนินการตามกฎระเบียบของโรงเรียน ได้เรียกเด็กและผู้ปกครองมาพูดคุยเรื่องการภาคทัณฑ์นักเรียนทั้ง 2 คน ผู้ปกครองเห็นพ้องต้องกันทั้งสองฝ่าย ไม่ได้ติดใจอะไร ไม่ได้แจ้งความตำรวจ ยอมรับว่าเป็นเหตุทะเลาะวิวาทกัน โรงเรียนก็ดำเนินการช่วยเหลือตามขีดที่ทางดำเนินการได้ ส่วนการลงโซเชี่ยลที่ไม่เป็นผลดีต่อนักเรียนทั้งคู่ ทางโรงเรียนก็จะพิจารณาให้ย้ายทั้งคู่ปรับไปพฤติกรรมสถานศึกษาอื่นตามระเบียบกระทรวงฯ

การก่อเหตุรุนแรงมีเลือดออกเป็นครั้งแรกของโรงเรียน ครูทุกคนก็ตกใจ พยายามแก้ไขให้ดีที่สุดเราพยายามคุยและปรามเด็ก ได้คุยหน้าเสาธงให้เด็กเข้าใจเรื่องอย่างนี้ไม่สมควรเกิดขึ้นในโรงเรียน เหตุที่ทำให้เกิดรุนแรงขนาดนี้ เพราะผู้ปกครองกดดันอยากให้ลูกเป็นอย่างที่ต้องการ ทำให้เด็กประสาทเสีย โรงเรียนต้องจัดกิจกรรมสุนทรียภาพให้เด็กได้มีสุนทรียภาพทางอารมณ์ ได้แสดงออก เด็กโรงเรียนดัง ๆ จะมีปัญหาเรื่องความเครียด เรื่องวัยรุ่น พฤติกรรมชู้สาว มีกันทุกแห่ง ปัจจุบันการเข้มงวดตรวจสอบนักเรียนพฤติกรรมเบี่ยงเบนทำได้ไม่ง่าย ไปตรวจค้นกระเป๋าก็จะว่าละเมิดสิทธิถูกร้องเรียนได้

ด้านอาจารย์ฝ่ายกิจการนักเรียนกล่าวว่า สาเหตุการทำร้ายกันจนรับบาดเจ็บเป็นปัญหาส่วนตัว เหตุเกิดบ่ายวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา เป็นช่วงเปลี่ยนคาบเรียนในโรงเรียน ซึ่งปัญหาการทะเลาะวิวาทของเด็กนักเรียนไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ได้ชี้แจงกับเด็กๆ เรื่องความคึกคะนอง การแคปโพสต์และแชร์ต่อกันทั้งเรื่องจริงและเท็จ ทำให้โรงเรียนเกิดความเสียหายได้ อาจจำเป็นดำเนินการเพื่อรักษาชื่อเสียงของโรงเรียน ส่วนผู้ปกครองของคู่กรณีจะดำเนินการอย่างไร ทางโรงเรียนไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้าไปก้าวก่ายในส่วนนั้น

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่านักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ว่า การวิวาทไม่ได้วิวาทกันเพราะเรื่องผู้ชาย และคู่กรณีได้มาไว้ขอโทษแล้วจะจ่ายค่าเสียหายและจบเรื่องกันแล้ว

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเชียงราย รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *